X

คนไทยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตฝั่งปอยเปต ประสานขอนำศพกลับบ้านที่ กทม.

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ประสานขอนำศพคนไทยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตใน รพ.ปอยเปต ฝั่งประเทศกัมพูชา ขอนำศพกลับบ้านที่กรุงเทพมหานคร แต่จำเป็นต้องเผาทันทีที่วัดหลวงอรัญ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกฤต สายสิญจน์ หัวหน้าด่านตรวจควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กรมควบคุมโรค ประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศบ้านคลองลึก ได้รับการประสานจากสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.)ว่า จะมีการนำศพคนไทยที่เสียชีวิต ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ข้ามพรมแดนไทย-กัมพูชา เพื่อนำศพไปฌาปนกิจศพที่กรุงเทพมหานคร โดยรายละเอียดที่ทราบเบื้องต้น ผู้ป่วยเสียชีวิต เป็นคนไทยชื่อว่า นายธนัทชนนท์ วรโชคอนันต์ อายุ 33 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเข้ารักษาตัวหลังตรวจพบว่าติดเชื้อที่โรงพยาบาลปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา กระทั่งเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ญาติติดต่อสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ เพื่อขอนำศพเข้าประเทศ

ทั้งนี้ ทางสำนักงานประสานงานชายแดนไทย- กัมพูชา ได้แจ้งไปยัง นายเกียรติศักดิ จันทรา ผู้ว่าการจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ทราบแล้ว พร้อมประสานข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับศพ ส่งให้ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้ว โดยด่านควบคุมโรคฯ ได้ส่งแนวทางในการเคลื่อนย้ายศพที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับสำนักงานประสานงานชายแดนไทยกัมพูชา เพื่อทำความเข้าใจกับญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมกับแจ้งข้อมูลเบื้องต้น ให้กับนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ประธานช่องทางเข้าออกประเทศทางบกจังหวัดสระแก้ว เพื่อทราบแล้ว คาดว่า จะมีการเคลื่อนย้ายศพดังกล่าวข้ามพรมแดนเข้ามาในประเทศไทยในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.วันนี้ หลังจากประสานขอถุงใส่ศพจาก รพ.อรัญประเทศ เพื่อนำส่งไปดำเนินการตามมาตรการและกฎหมาย

ต่อมา ช่วงเวลา 12.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนี้ว่า ภายหลังทางการกัมพูชาเร่งรัดให้มีการนำศพผู้เสียชีวิตกลับ จึงมีการนำศพเข้ามาประเทศไทยช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น และนำไปรายดังกล่าวไปฌาปนกิจที่วัดหลวงอรัญ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วทันที เนื่องจากทางการต้องการให้มีการดำเนินการโดยเร่งด่วน จึงไม่ส่งศพกลับไปที่กรุงเทพมหานคร โดยระหว่างการดำเนินการศพทางน้องชายของผู้เสียชีวิตได้ร้องขอกับพระที่ดำเนินการขอบวชหน้าศพให้พี่ชายเป็นครั้งสุดท้ายด้วย โดยการเผาศพดำเนินการแล้วเสร็จเวลาประมาณ 12.00 น ของวันนี้

 

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"