X

จับคนไทย 4 คนพร้อมผู้นำพา ลักลอบข้ามแดนจากกัมพูชากลัวติดโควิดในบ่อนปอยเปต

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารจับคนไทย 4 คนพร้อมผู้นำพา 1 คน ขณะลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติจากกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย เพราะกลัวติดเชื้อโควิดที่ระบาดในบ่อนฝั่งปอยเปตอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามมาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และตามข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา ประกอบกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้พื้นที่ในหมู่บ้านที่ติดกับชายแดน จัดตั้งจุดตรวจประจำตลอด 24 ชม.ในเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านนั้น โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้รับการประสานจากนายอำเภอโคกสูงว่า เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง ได้ควบคุมตัวคนไทย ที่ลักลอบเข้ามาจากฝั่งประเทศกัมพูชาได้ จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน และผู้นำพาผู้หญิง 1 คน ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านหนองหญ้าแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนคนไทยทั้ง 4 คน ให้ข้อมูลว่า เดินทางมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ทำงานในบ่อนคาสิโนออนไลน์ โดยเข้าไปทำงานและไปเล่นการพนัน ตั้งแต่ช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยทั้ง 4 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร 1 คน ระยอง 1 คน และสมุทรปราการ 2 คน พร้อมทั้งยังให้การอีกว่า สาเหตุที่ต้องการกลับเข้าประเทศไทย เพราะกลัวการติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในบ่อนฝั่งประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจวัดอุณหภูมิผลปกติทั้งหมด หลังจากนั้น ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายและประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าดำเนินการเพื่อกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"