X

คนไทยทำงานบ่อนปอยเปต ฝั่งกัมพูชา เดินทางกลับไทยอีก 66 คน ติดเชื้อเพิ่มจากบ่อนอีก 11 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา 66 คน ติดเชื้อเพิ่มจากบ่อนคาสิโนปอยเปตอีก จำนวน 11 คน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ เม.ย.64 ผู้สื่อขาวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ,สาธารณสุข จ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ทางด่านถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยได้ลงทะเบียนแจ้งยอดวันนี้ จำนวน 100 คน เดินทางกลับมา จำนวน 66 คน , เดินทางกลับมาล่วงหน้าจำนวน 22 คน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 จำนวน 18 คน ,เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 จำนวน 4 คน ,ยกเลิกการเดินทางกลับ จำนวน 12 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจกระเป๋าเดินทาง เพื่อหาสิ่งเสพติด และของผิดกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำคนไทย จำนวน 1 คน นำไปตรวจและกักตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ , นำไปกักตัวที่ โรงแรมสเตชันวันโฮเทล ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 12 คน, นำไปกักตัวที่ โรงแรมภูเบศร์อินเตอร์ 51 ซอยบ้านอรัญ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 34 คน , นำไปกักตัวที่ คุ้มไม้งามรีสอร์ท ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 19 คน

ทั้งนี้ คนไทยทั้งหมดจะต้องเข้ารับฟังการชี้แจงการปฏิบัติตัวพร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และในการกักตัว จะมีหมอมาทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 จำนวน 2 รอบ คือ ในวันที่ 5 และ วันที่ 10 ของการกักตัว ให้กับผู้ที่กักตัวทุกคน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ถ้าไม่พบเชื้อไวรัสฯ ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสฯ ให้กับผู้ถูกกักตัว และจะอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ ซึ่งในช่วง 4 วันที่ผ่านมา มีคนไทยเดินทางเข้ามา จำนวน 300 คน แยกเป็นชาย 148 คนหญิง 152 คนและมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางมาด้วย

ขณะที่ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ จากในจังหวัดทั้งหมด 4 ราย และมีผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 11 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมจากกัมพูชา 130 คน มาจากระบบเฝ้าระวังตรวจคัดกรองเชิงรุก และกลุ่มเสี่ยงสูง ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-20 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 475 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 130 ราย (กัมพูชา) เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 209 ราย รักษาหายแล้ว 392 ราย เสียชีวิต 4 ราย รวมติดเชื้อทั้งจังหวัด 605 ราย ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอยู่ระหว่างขยายจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ โดยจะขยายจำนวนเตียงที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว เพิ่มขึ้นอีก 50 เตียง เปิดหอผู้ป่วยเฉพาะโรคโควิด-19 (Cohort ward) ที่โรงพยาบาลโคกสูง 35 เตียง โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ 36 เตียง

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"