X

จับสาววิ่งผลไม้อาศัยช่วงโควิดฯ รับจ้างขนรองเท้าหนีภาษี มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สระแก้ว – จับสาววิ่งผลไม้อาศัยช่วงโควิดฯ รับจ้างขนรองเท้าหนีภาษี มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ไปส่งพ่อค้าใน จ.สุรินทร์ รับค่าจ้างครั้งละ 4,000 บาท ถูกรวบทันควันขณะใช้เส้นทางหลวงมุ่งหน้าไปวัฒนานคร

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13 พ.ต.อ.นิวัฒน์ชัย สุขธยารักษ์ ผกก.สภ.คลองหาด และชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกันจับกุม นางสาววิมล กรีสุธา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/3 ม.3 ต.เสนา อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง รองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดัง จำนวน 66 ลัง ประกอบด้วย ยี่ห้ออดิดาส 90 คู่, ไนท์กี้ 420 คู่ ,พูม่า 1,110 คู่, แวน 300 คู่ และบอสตัน 60 คู่ รวมทั้งสิ้น 1,980 คู่ และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุดีแม็ก สีขาว ทะเบียน บพ-5623 สระแก้ว ได้ที่บริเวณริมถนน 3395 คลองหาด-วัฒนานคร บ้านป่าตะแบก ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางสาววิมล ให้การรับสารภาพว่า ปกติจะวิ่งส่งผลไม้ ช่วงสถานการณ์โควิด-19 งานรับส่งผลไม้ขายไม่ค่อยดีนัก จึงมีงานวิ่งส่งผลไม้น้อยลง ช่วงนี้ได้รับการติดต่อว่าจ้างให้มารับส่งสินค้าจากพ่อค้าชาวกัมพูชา ชื่อนายวุธ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ให้นำรองเท้าไปส่งให้กับพ่อค้าที่ จ.สุรินทร์ โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 4,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว จำนวน 3-4 ครั้ง ยังไม่เคยถูกจับมาก่อน จึงรับงานเพิ่มในวันนี้และมาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กลุ่มพ่อค้าชาวกัมพูชาลักลอบขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว นำสินค้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ และนำของว่าจ้างรถให้มาส่งให้กับรถรับจ้าง เพื่อนำไปส่งให้กับพ่อค้าคนกลางในพื้นที่ต่าง ๆ โดยจะนัดส่งสินค้ากันตามสถานที่ต่างๆ ที่ลับตาคนและใช้กระสอบสินค้าอื่น ๆ วางทับ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่หากพบด่านตรวจ สำหรับการจับกุมครั้งนี้ มูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณกว่า 2 ล้านบาท จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"