X

กลับจากเขมรติดเชื้อพุ่ง 54 ราย ส่วนคนไทยบ่อนปอยเปตติดอีก 103 คน

สระแก้ว – ตรวจพบคนไทยติดเชื้อโควิดจากฝั่งประเทศกัมพูชายอดพุ่ง 54 ราย รวม 60 ราย รอผลตรวจอีกจำนวนมาก ล่าสุดพนักงานบ่อนคนไทยติดเชื้อฝั่งเขมร 103 คน โดยพรุ่งนี้ยื่นขอเข้ามาอีกประมาณ 100 คน เตรียมสร้าง รพ.สนาม อบจ.แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยเพิ่ม

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยรายใหม่ เป็นคนไทยที่กลับจากกัมพูชาเมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 จำนวน 73 คน รวมที่เดินทางเข้ามาล่วงหน้า จากที่ลงทะเบียนไว้ 99 คน พบว่า มียอดติดเชื้อจากต่างประเทศถึง 54 ราย และติดเชื้อในจังหวัดอีก 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้สูงขึ้นจำนวนมากถึง 60 ราย รวมติดเชื้อสะสมคนไทยที่เดินทางมาจากปอยเปตกัมพูชาขณะนี้ 119 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม จ.สระแก้ว 590 ราย กำลังรักษา 207 ราย รักษาหายแล้ว 379 ราย เสียชีวิต 4 ราย ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ อบจ.สระแก้ว จัดตั้ง รพ.สนาม อบจ.แห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยอีก 50 เตียง คาดว่า จะแล้วเสร็จและเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันอาทิตย์-จันทร์นี้ ขณะที่ปัจจุบัน จ.สระแก้ว มีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 388 เตียง จาก 9 รพ.รองรัฐและ รพ.สนาม 2 แห่ง 150 เตียง กำลังดำเนินการเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง จำนวน 50 เตียง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 พบผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากพนักงานบ่อนคาสิโนกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทสกัมพูชา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน140 คน แบ่งเป็น ชาวกัมพูชา 37คน และคนไทย 103 คน

นอกจากนั้น ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00-20.30 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว สาธารณสุข ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้ลงทะเบียนแจ้งยอดไว้จำนวน 96 คน เดินทางกลับมา จำนวน 81 คน, เดินทางกลับมาล่วงหน้า 6 คน ยกเลิกการเดินทาง 9 คน และมีการขอเดินทางเข้ามาเพิ่มเติมอีก จำนวน 10 คน รวมคนไทยเดินทางเข้ามา จำนวน 91 คน

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ดำเนินการนำคนไทย จำนวน 38 คน ไปกักตัวในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จำนวน 17 คน นำไปกักตัวที่ นาวาพนมเกรทเฮ้า รีสอร์ท ,จำนวน 9 คน ไปกักตัวที่ โรงแรมทัพทองคำ , จำนวน 1 คน นำไปกักตัวที่โรงเเรมสเตชั่นวัน , จำนวน 11 คน เป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูง นำไปตรวจและกักตัวเพื่อดูอาการที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อรัญประเทศ ส่วนคนไทย จำนวน 53 คน ถูกนำไปกักตัวในพื้นที่ อ.คลองหาด โดยทุกคนต้องเข้ารับฟังการชี้แจงการปฏิบัติตัวจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมให้ความยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 รอบ คือในวันที่ 5 และวันที่ 10 ของการกักตัว เมื่อครบ 14 วันแล้วถ้าไม่พบเชื้อไวรัสฯ ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่า ไม่มีเชื้อไวรัสฯให้กับผู้ถูกกักตัวและอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

ล่าสุด วันนี้ (20 พ.ค.) เวลา 14.00 น.นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามมาตรการเข้มงวดการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อหามาตรการรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก รวมทั้งจัดตั้ง รพ.สนาม อบจ.แห่งที่ 2 เพิ่มเติมด้วย

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ รพ.สนามแห่งที่ 2 อบจ.สระแก้ว วันนี้ คณะผู้บริหารและที่ปรึกษานายก อบจ.สระแก้ว ได้เข้าตรวจสอบและเร่งรัดการจัดตั้ง รพ.สนามให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด นอกจากนั้น นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้มอบหมายให้ นายอานนท์ ผงกุลา ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ระยอง นำน้ำดื่มสะอาด ไปแจกจ่ายเพื่อบริการสนับสนุนแก่สถานพยาบาลและสถานที่กักตัวรักษาผู้ติดเชื้อโควิดภายใน รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว จำนวน 1,000 ขวด และแกลลอน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 100 แกลลอน รวมทั้งสิ้น 2,000 ลิตรด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"