X

หนุ่มใจดีควักทุนส่วนตัว ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่ตู้ปันสุข ช่วยชาวบ้านช่วงโควิดฯ

ปราจีนบุรี – หนุ่มใจดีควักทุนส่วนตัว ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่ตู้ปันสุข ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่วัดราษฎร์รังษี ม.20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีหนุ่มใจดีเงินส่วนตัวซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่ตู้ปันสุข เพื่อให้คนในหมู่บ้าน มารับข้าวสารอาหารแห้งในช่วงวิกฤตโควิด โดยตั้งตู้ปันสุขไว้ ที่วัดราษฎร์รังษี ม.20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังนำข้าวสารอาหารแห้ง มาใส่ตู้ปันสุข ที่ตั้งไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญ ตู้ปันสุขดังกล่าว ถูกตั้งไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญภายในวัด เป็นตู้กระจกขนาดย่อมชายคนดังกล่าว ได้นำข้าวสาร บรรจุใส่ถุงขนาดเล็ก 10 ถุง น้ำดื่ม 2 แพ็ค นมกล่อง 20 กล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ห่อ หน้ากากอนามัย

ทราบชื่อคือ นายชุติวัต อรรคมิมาตย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 ม.20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายชุติวัต กล่าวว่า ตอนไปทำงานเห็นตู้ขายของเก่า จึงซื้อมาดัดแปลงเป็นตู้เก็บของ คิดอยากจะแบ่งปันให้คนในชุมชนเดียวกันบ้าง เนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่ว หลายคนได้รับผลกระทบและมีแนวโน้มว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จึงอยากแบ่งปันข้าวสารอาหารแห้งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้คนในชุมชน ที่ได้รับผลกระทบลดค่าครองชีพในครัวเรือน ตนเองพอมีทุนอยู่บ้างไม่มาก และไม่น้อย จึงอยากช่วยเหลือได้ปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดฯว่า จะขอนำข้าวสารอาหารแห้งมาใส่ตู้ปันสุข ที่มีความตั้งใจจะให้คนในชุมชนเดียวกัน ได้แบ่งเบาภาระในช่วงนี้ได้บ้าง

ทางเจ้าอาวาสวัดฯ ก็เห็นดีด้วยและอนุญาตให้ตั้งตู้ปันสุข ตามที่ต้องการได้เลย จึงนำเอาตู้ปันสุขมาตั้งไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญเย็นวานนี้ มีชาวบ้านในชุมชนทราบข่าวได้มาเอาข้าวสาร อาหารแห้ง ไปประกอบอาหารในครัวเรือนจนหมด วันนี้มาเติมข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ ไว้ให้อีกครั้งหนึ่ง และจะเวียนมาดูว่า ข้าวสารอาหารแห้งในตู้หมดหรือไม่ ถ้าหมดก็จะเอามาเติมใส่ให้อีกเป็นระยะ ๆ จนกว่าทุนที่มีอยู่ก้อนหนึ่งจะหมด ถ้ามีทุนก็จะทำอีก เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการตั้งตู้ปันสุขในครั้งนี้ เกิดมาจากความคิดและความตั้งใจว่า อยากจะช่วยเหลือสังคมบ้าง ไม่ได้คิดอะไร ประชาชนอยู่ในพื้นที่ และใกล้เคียง ทราบว่า ที่วัดราษฎร์รังษี มีตู้ปันสุข ขอเชิญมาหยิบข้าวสารอาหารแห้งได้ตลอดเวลา

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"