X

เปิดภาพคลิป!! ทีมแพทย์ฯ ผ่าตัดทำคลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

สระแก้ว – เปิดภาพคลิป!! ทีมแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดทำคลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของโรงพยาบาล ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ทารกเพศหญิงหนัก 3.02 กก. ไร้ภาวะแทรกซ้อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นพ.วิทยา หอมฉุน รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้โพสต์และแชร์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Withaya Homchun” ระบุว่า “ในที่สุดก็ต้องถึงคิวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว” ภายหลังทีมแพทย์ของโรงพยาบาลประสบความสำเร็จ ในการผ่าตัดทำคลอดคนไข้หญิงตั้งครรภ์ ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และถึงกำหนดเวลาคลอดบุตรในช่วงที่ต้องเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ไปด้วย

โดยหนึ่งในทีมแพทย์ที่ร่วมทีมผ่าตัดทำคลอดดังกล่าว แพทย์หญิงกนกพร ทองเลื่อน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก รพร.สระแก้ว และแพทย์ประจำคลินิกแพทย์กนกพร คลินิกเด็ก โรคทั่วไป ได้โพสต์แจ้งผลการผ่าตัดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “กนกพร ทองเลื่อน” ระบุว่า “16 พ.ค.64 โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ผ่าตัดทำคลอด (cesarean section) ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก ผลปลอดภัยทั้งมารดาและทารก ขอบคุณทีมงานทุกท่านค่ะ” ซึ่งมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจทีมแพทย์ ซึ่งปัจจุบันต้องทำงานอย่างหนักในการรับมือสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทาง รพร.สระแก้ว ได้นำภาพคลิปนาทีทำคลอดผู้ป่วยโควิด-19 ช่วงวินาทีผ่าตัดทำคลอดมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ทำคลอดผู้ป่วย COVID-19 สำเร็จ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.58 น. ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ทำการผ่าคลอดทารกเพศหญิง น้ำหนัก 3,020 กรัม ได้สำเร็จ เป็นบุตรคนที่ 2 ของมารดา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นับเป็นรายแรกของจังหวัดสระแก้ว ไร้ภาวะแทรกซ้อน ปลอดภัยทั้งแม่และทารก เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 จ.สระแก้ว ล่าสุด วานนี้ (16 พ.ค.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 ราย หรือเพิ่มขึ้น 4 เท่า ติดเชื้อจากในจังหวัด 6 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 15 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 14 ราย ซึ่งเดินทางมาจากทำงานในบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปต กัมพูชา และมาจากการคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 10 ราย หญิง 25 ราย อายุระหว่าง 16-66 ปี อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ 31 ราย อำเภอโคกสูง 2 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอละ 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-15 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้ว มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 504 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 147 ราย รักษาหายแล้ว 354 ราย

—————————-
ภาพโดย/รพร.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"