X

ทหารจับ 3 ผู้ต้องหาลักลอบขนวัว 39 ตัว สารภาพรับจ้างตำรวจขนไปขายฝั่งเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.บูรพา จับกุม 3 ผู้ต้องหาผู้ลักลอบจะนำวัวส่งขายฝั่งกัมพูชาในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว รับสารภาพว่า รับจ้างนายตำรวจโคกสูง ราคา 300 บาทต่อเที่ยว ถูกส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.124 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้ทำการตรวจสอบรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 82-6591 บุรีรัมย์ คันลูกพ่วง หมายเลขทะเบียน 83-2540 บุรีรัมย์ ขนย้ายวัว จำนวน 39 ตัว เพื่อเตรียมขนย้ายข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณพื้นที่ถนนศรีเพ็ญ พิกัด TA546244 บ.โนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถและผู้นั่งมาด้วย จำนวน 3 คน ชื่อว่า นายวีรยุทธ ปะอันทัง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 ม.10 บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว , นายนพรัตน์ ปาสาวัน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.10 บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และนายสุริยา จันทองมุข อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า ได้รับจ้างจาก ร้อยตำรวจตรี ย.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง เป็นเจ้าของฟาร์มธัญญาลักษ์ฟาร์ม มีที่ตั้งอยู่ที่ 91 ม.2 บ.หนองเม็ก ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ขนวัวจากฟาร์มเพื่อจะไปส่งให้ชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ในพื้นที่ชายแดนช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ตรงข้าม ต.โอเบยเจือน อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย โดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 300 บาทต่อเที่ยว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรายงานว่า ขณะผู้ต้องหาขับรถมาถึงจุดจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและจับกุมในเวลาต่อมา จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 คน พร้อมทั้งของกลาง มายังด่านตรวจกองกำลังบูรพา ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร พร้อมทั้งประสานชุดซักถาม ขกท.กกล.บูรพา มาดำเนินการกรรมวิธีและส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบต่อที่ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผู้ต้องหาซัดทอด เจ้าหน้าที่จะได้ประสานตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"