X

ทหารพรานฯ ชายแดนสระแก้ว จัดรถปันสุขฯ แจกสิ่งของช่วยชาวบ้านลดค่าใช้จ่ายช่วงโควิดฯ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 จัดรถปันสุข ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 แจกสิ่งของช่วยชาวบ้านพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วงโควิดฯ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา พื้นที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 พร้อมกำลังพล ชค.ทพ.12 ร่วมกับ มวลชนในพื้นที่อรัญประเทศ และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1205 ดำเนินการจัด “รถปันสุข ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19” นำข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง, ไข่ไก่, พืชผักสวนครัว, ผลไม้, น้ำดื่ม, หน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ ม.2 บ.ป่าไร่, ม.3 บ.หนองหญ้าเมย, ม.4 บ.หนองหญ้าปล้อง, หมู่ 5 บ.ภูน้ำเกลี้ยง, ม.8 บ.ป่าไร่ใหม่ และ ม.9 บ.ใหม่ดีงาม ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 คน

ทั้งนี้ โครงการจัดรถปันสุข ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก โดย พล.ต.อมฤต บุุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้าไปช่วยเหลือและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนในพื้นที่ชายแดนในช่วงเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือลดค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่ตกงาน ขาดรายได้ ผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่เดือดร้อนทุกกรณี โดยมี ผบ.ชค.ทพ.12 ร่วมดำเนินการจัดซื้อจัดหาสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จัดซื้อผลผลิตจากเกษตรในท้องถิ่น เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนและมีผู้ร่วมบริจาคสมทบเพิ่มเติม ก่อนนำมาจัดเป็นชุดลักษณะเหมือนรถพุ่มพวง ไปแจกในช่วงวันศุกร์ เสาร์ ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สอง ซึ่งผลการปฏิบัติได้รับเสียงตอบรับและชื่นชมจากประชาชนเป็นอย่างดี

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"