X

ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 6 ราย เทศบาลแจกแมสก์พ่นยาฆ่าเชื้อ แห่ขอพรพ่อขุนเตาให้ปลอดโควิด-19

ปราจีนบุรี – ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 6 ราย เทศบาลแจกแมสก์พ่นยาฆ่าเชื้อป้องโควิด-19 ชาวบ้านแห่ขอพรพ่อขุนเตาให้ปลอดโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานข่าวกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอก เมษายน 2564 จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น.ส่งตรวจสะสมระลอก เมษายน 2564 จำนวน 1,030 ราย ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง 1,030 ราย รอผล – ราย รวมส่งตรวจระลอก เมษายน 2564 สะสมทั้งหมด 12,391 ราย วันนี้ จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อ ระลอก เมษายน 2564 เพิ่ม จำนวน 6 ราย สะสมรวม 301 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 160 ราย รักษานอกเขต 3 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 2 ราย รวม รักษาหายกลับบ้านสะสม แล้ว 138 ราย ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทย ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้เกี่ยวข้อง และภาครัฐ มีมาตรการในการดำเนินงานด้านสาธารณสุข “ค้นหา ตีวง เฝ้าระวัง สื่อสาร สร้างความร่วมมือ” อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเชื้อสู่บุคคลอื่นในประเทศ การป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19 มีความจำเป็น ขอให้ประชาชน “การ์ดอย่าตก”

ดังนี้ ประชาชนต้องอยู่ห่างกันไว้ เว้นระยะห่างระหว่างผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดมีคนรวมกันจำนวนมาก หรือพูดคุยกันในระยะประชิด ใส่แมสกัน สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า 100% เมื่อออกนอกบ้าน หมั่นล้างมือ ล้างมือบ่อย ๆ งดการเอามือสัมผัสใบหน้า จมูก ปาก ถือหลักสะอาด ทำความสะอาดสถานที่ พื้นที่ หลังจาก ที่มีผู้ใช้บริการ ไม่ขาดการวัด วัดอุณหภูมิทุกครั้ง ที่ เข้า-ออก สถานที่สาธารณะโหลดไว้อุ่นใจกว่า 2 แอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ + หมอชนะ” ช่วยแจ้งเตือนเมื่อไปพื้นที่เสี่ยง ใกล้คนเสี่ยงที่สำคัญ คือต้องหมั่นสังเกตอาการป่วยของตนเองอยู่เสมอ หากป่วยต้องหยุดงาน หยุดเรียน อยู่บ้านรักษาตัวให้หายเพื่อป้องกันการนำเชื้อไปแพร่ให้กับผู้อื่น จังหวัดปราจีนบุรี ขอความร่วมมือ ชาวปราจีนบุรี ทุกท่าน งด หรือชะลอการเดินทาง และหากมีญาติที่เดินทางจากจังหวัดอื่นมาเยี่ยม ขอให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทันที ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสารได้ทาง เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/ “ไทยรู้ สู้โควิด” และ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ทาง Twitter, Facebook, Line official, TikTok และ ChatBot 1422 ทาง ID : @COVID-19 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี 0 3721 1626 ต่อ 120, 108 ในเวลาราชการ หรือ สายด่วนศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดปราจีนบุรี 090-9782567 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางด้าน นายชัยทัต ชัยสิทธิ์ นายกเทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำเจ้าหน้าที่ออกให้ความรู้เกี่ยวกับการทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกัน COVID-19 แจกแมสให้กับร้านค้าผู้ประกอบการทุกร้าน และล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับร้านค้าร้านตัดผม เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อตามถนนทางเดินเท้าในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า โดย นายชัยทัต กล่าวว่า ทางด้านเทศบาลตำบลเมืองเก่าไม่ได้นิ่งนอนใจเป็นห่วงร้านค้าผู้ประกอบการทุกๆธุรกิจถึงผลกระทบจากโควิด-19 จึงนำเจ้าหน้าที่ออกให้ความแนะนำสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าและนำยาพ่นฆ่าเชื้อล้างทำความสะอาดตามถนนทางเดินเท้าเพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง และยังฝากห่วงใยพี่น้องประชาชนให้ ดูแลตัวเองกาดอย่าตกให้ปลอดภัยจากโควิด-19กันทุกคนแล้วสู้ไปด้วยกัน

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. ที่พ่อขุนเตาขุนศึกผู้ภักดีองค์ดำ ม.10 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพาออกมาขอพรจากพ่อขุนเตาให้พ้นจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 จังหวัดปราจีนบุรี มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งจังหวัด มีแนวโน้มว่า มียอดผู้ติดเชื้อโควิค-19 เพิ่มขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ประชาชนหวาดหวั่นจะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ วันนี้จึงพากันออกมาขอพรจากพ่อขุนเตาที่เป็นสิ่งศักดิ์ประจำหมู่บ้านที่ประชาชนทั่วไปทั้งใกล้และไกลมาขอพรจากพ่อขุนเต่าอยู่เนืองๆ เชื่อกันว่า พ่อขุนเตาจะปกปักษ์รักษาผู้ที่มาบนบานศาลกล่าวไว้ ชาวบ้านจึงพากันออกมาขอพรจากพ่อขุนเตา ขอให้ทุกคนปลอดภัยระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้และได้ใส่แมสให้พ่อขุนเตา กับขอเลขเด็ดเพื่อไปแต่วันหวยออกงวดนี้ นางกมลรัตน์ ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านบ้านหนองหัวลิง กล่าวว่า วันนี้พากันมาขอพรจากพ่อขุนเตาให้ทุกคนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอเลขเด็ด วันนี้ได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคเลขที่ได้คือ 168 ด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"