X

มอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพร.สระแก้ว

สระแก้ว – คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา มอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ใช้รักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วน ผวจ.สระแก้ว และ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมรับมอบมะม่วงน้ำดอกไม้ พื่อสร้างขวัญกำลังใจในช่วงการระบาดของโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร สมาชิกวุฒิสภา และผู้แทนคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ได้เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว โดยมีนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายแพทย์สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นผู้รับมอบเพื่อให้ทางโรงพยาบาลใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)

ทั้งนี้ สำหรับสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา นำมามอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องให้สารละลาย ทางเส้นเลือดดํา พร้อมเสาน้ำเกลือ 1 เครื่อง เครื่องควบคุมการให้สารน้ำโดยกระบอก ฉีดยา 1 เครื่อง เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมีขาตั้ง 2 เครื่อง เครื่องวัดความดันแบบกระเป๋า 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว 4 เครื่อง ถุงมือตรวจโรค 1,100 ชิ้น อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลชุด PPE จำนวน 209 ชุด หน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น หน้ากาก N 95 จำนวน 600 ชิ้น เฟซชิลล์ 69 อัน เจลแอลกอฮอล์ 75% ขนาด 5 ลิตร 6 แกลลอน บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป 1 หีบ น้ำยาฆ่าเชื้อสารโซเดียมไฮโปคลอไรท์ 21 แกลลอน ถุงขยะแพคสีแดง แบบหนา 6,000 ใบ ถุงขยะดํา 5,280 ใบ ถุงซิป 3,000 ใบ นอกจากนี้มีอุปกรณ์กีฬาจำนวน 2 ชุด

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ได้จัดทำโครงการสืบสานพระราชปณิธานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าอยู่หัว ทรงมีต่อการพัฒนาแพทย์และการสาธารณสุขไทย รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชให้มีมาตรฐานรองรับผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึงและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นอกจากนั้น ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันรับการสนับสนุนมะม่วงน้ำดอกไม้สระแก้ว จากเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกมะม่วงส่งออกจังหวัดสระแก้ว ,สำนักงานเกษตรจังหวัดสระแก้ว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว และกรมส่งเสริมการเกษตร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในช่วงการระบาดของโควิด-19 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้มอบแจลแอลกอฮอล์ให้กับ นายวรเทพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ เพื่อใช้ในวิสาหกิจต่อไป โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานร่วมรับมอบด้วย

 

—————————-
ภาพโดย/ทีมข่าว ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"