X

ผบช.ตรวจคนเข้าเมือง บินด่วนลงพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองแพร่โควิด-19

สระแก้ว – ผบช.ตรวจคนเข้าเมือง บินด่วนลงพื้นที่ชายแดน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ด่านถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุนายกรัฐมนตรีสั่งให้เข้มงวด ทั้งทหาร ตำรวจ ตชด. ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และ ตม. ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมคณะฯ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนาม ฮ. กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นขวัญกำลังใจ และมอบนโยบายในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ,ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การตอนรับ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวว่า ได้รับมอบนโยบายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ ผบ.ตร.เพื่อมามอบหมายให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้าน จ.สระแก้ว คือเนื่องจากในช่วงนี้ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ขอให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มในการประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ ตชด. ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ในการบูรณาการกัน เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อป้องกันบุคคลต่างด้าว ที่อาจจะนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย ซึ่ง พล.ต.ท.สมพงษ์ และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศด้วย

ผบช.สตม. เปิดเผยว่า หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการลักลอบเข้าเมืองตามเส้นทางธรรมชาติมีประมาณ 5,000 กม.โอกาสที่เจ้าหน้าที่จะไปดูแลได้ทั้งหมดคงเป็นไปได้ยาก ฉะนั้นต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการชี้เบาะแส ซึ่งเป็นแนวทางของ ผบ.ตร ที่ต้องการให้มีการจับกุมขบวนการนำพา ถ้าเข้าข่ายค้ามนุษย์ก็จะใช้กฏหมายกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้และยึดทรัพย์ด้วย สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบ ผกก.ตม.สระแก้ว กรณีมีการเก็บส่วยนั้น ขอเวลาในการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะนี้ได้สั่งการให้รอง ผบก.มารักษาการแทน ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก ตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางไปที่ ร้อย ตชด.126 เพื่อตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (OQ) อ.อรัญประเทศ ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และมอบสิ่งของบำรุงขวัญและอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และพื้นที่ จ.ตราด ต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"