X

ชาวบ้านเขาฉกรรจ์ผวาติดเชื้อโควิด-19 ทั้งตำบล จากคลัสเตอร์งานวันเกิดและงานศพติดเชื้อถึง 14 ราย ยอดติดเชื้อจังหวัดพุ่งไม่หยุด รายใหม่เพิ่ม 18 ราย

สระแก้ว – ชาวบ้านกลัวตายผวาทั้งตำบลหนองหว้า พื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระนาวจำนวน 14 ราย หลังพบเกิดจากการจัดงานเลี้ยงวันเกิดและงานศพ จนมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งจังหวัดพุ่งไม่หยุด รายใหม่เพิ่ม 18 ราย ยอดสะสม 428 รายตั้งหน่วยตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ เป็นวันที่ 4 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในพื้นที่ โดยจากการสอบถาม นายสุปกิจ ยุวรัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดภายในหมู่บ้านวังสีทอง โดยภายในงานมีการว่าจ้าง สาวโคโยตี้มาเต้นในงาน มีการดื่มเหล้ากันอย่างเมามัน พร้อมกับเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งไม่มีใครรู้ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาร่วมงานในจำนวนนั้น 1 คน ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากการดื่มเหล้าขาว แก้วเดียวกัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับเชื้อต่อเนื่องกัน ขณะที่ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองหว้า และเจ้าหน้าที่ อสม.ต้องทำงานกันอย่างหนัก โดยต้องเข้าติดตามสอบสวนโรคผู้ใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงสูง ที่เดินทางมาร่วมในงานวันเกิดและงานศพดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ที่ไม่อยู่ในพื้นที่ จำเป็นต้องเร่งติดตามตัวมาตรวจหาเชื้อทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสุปกิจ ยุวรัตน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 เวลาประมาณ 19.30 น.ได้เดินทางไปร่วมงานวันเกิดกับ นายณัฐชัย มุลา นักการเมืองท้องถิ่น ที่บ้านวังสีทอง หมู่ที่ 20 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งในงานวันเกิด มีผู้คนมาร่วมงานจำนวนมากและได้ไปนั่งในงานประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็เดินทางกลับมาบ้าน ต่อมา ได้ทราบว่า ในกลุ่มนั้นมีเด็กโคโยตี้ที่มาชงเหล้า ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์ กรุงเทพฯ ซึ่งผลตรวจไม่พบเชื้อ แต่ตนก็ได้กักตัวเป็นเวลา 17 วันแล้ว ขณะนี้ไม่มีอาการแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ชาวบ้านยังให้ข้อมูลด้วยว่า ช่วงวันที่ 29-30 เม.ย.64 มีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านวังสีทอง หมู่ที่ 20 ทางญาติได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพไว้ 2 คืน ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย.สวดศพ เวลา 19.30 น.และมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งกินนั่งดื่มเหล้ากันทุกคืน และยังพบว่ามีการดื่มเหล้าขาวแก้วเดียวกัน เวียนไปเวียนมาจนเมาทุกคืนที่จัดงานศพ และในวันที่ 1 พ.ค.64 เวลา 15.00 น.ได้นำศพไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดบ้านวังสีทอง ต่อมา มีผู้ไปร่วมงานศพป่วยและเดินทางไปพบแพทย์ ผลตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าทำการกักตัวและสอบสวนโรคในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองหว้า และ เจ้าหน้าที่ อสม.ได้ดำเนินการเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อผู้ใกล้ชิดและผู้กลุ่มเสี่ยงสูง มาทำการกักตัว 14 วันที่สถานกักตัวของรัฐประจำอำเภอ ส่งผลให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานวันเกิดและงานศพดังกล่าว ในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ รวมจำนวน 14 ราย

ทางด้าน นางสาวเกศนี แข้งฤทธิ์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านซับประเสริฐ อยู่บ้านเลขที่ 408 ต.หนองหว้า อาชีพขายทุเรียน กล่าวว่า ค้าขายไม่ดีระยะนี้ ตอนนี้กลัวมาก กลัวตายจริง ส่วนคุณยายม่อง เกลี้ยงค้างพลู อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 บ้านคลองสามัคคี, นางสมเด็จ กิ่งทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 ม.6 บ้านธารนพเก้า18 กล่าวเช่นเดียวกันว่า ใคร ๆ ก็กลัวตายทั้งนั้น เคยได้ยินจากจังหวัดอื่น ๆ ก็กลัวตายแล้ว แต่นี่มาเป็นพื้นที่บ้านของตัวเอง ยิ่งกลัวตายไปหนัก อยากบอกลูกหลานเวลาออกจากบ้านขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกครั้ง ก่อนจะออกจากบ้านไปทำงาน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดของโรค COVID-19 จังหวัดสระแก้ว วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18 ราย เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ อ.อรัญประเทศมากที่สุดถึง 13 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 3 ราย วังน้ำเย็น 1 ราย และตาพระยาอีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมจากการระบาดระลอก เมษายน รวมจำนวน 428 ราย ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ 136 ราย รักษาหายแล้ว 292 ราย รอผลการส่งตรวจหาเชื้ออีก 1004 ราย ทั้งนี้ โรงพยาบาลอรัญประเทศ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ ได้จัดทีมตั้งหน่วยตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ เป็นวันที่ 4 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 พ.ค.นี้ ขณะนี้มีชาวกัมพูชาเข้ารับการตรวจหาแล้วกว่า 2,000 ราย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"