X

ชาวบ้าน อ.เมืองสระแก้ว ผวาทั้งหมู่บ้าน พบช้างป่าขนาดใหญ่บุกกินข้าวถึงยุ้งฉาง

สระแก้ว – ชาวบ้านผวาทั้งหมู่บ้าน ช้างป่าน้ำหนักกว่า 4 ตัน บุกกินข้าวในยุ้งฉางชาวบ้าน อ.เมือง จ.สระแก้ว เชื่อเป็นตัวเดียวกับที่หนีออกจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่หน่วยงานอุทยานแห่งชาติปางสีดา เร่งผลักดันหวั่นทำอันตรายกับชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.ท่าแยก อ. เมือง จ.สระแก้ว ได้พบเห็นช้างเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยช้างมีขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมากกว่า 4 ตัน บุกเข้ามากินข้าวที่เก็บไว้ในยุ้งฉาง และแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าตรวจสอบและเร่งผลักดันช้างป่าให้กลับเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

โดย นางไสว กงจันทร์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่กล้าออกมาทำมาหากินและต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่าช้างป่าจะเข้ามาอีกเมื่อใด

ทางด้าน นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าติดตามและแกะรอยช้างป่าตัวนี้อยู่ เพื่อเร่งผลักดันให้กลับเข้าป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนแล้ว โดยเชื่อว่า น่าจะเป็นช้างตัวเดียวกันกับที่หลบหนีออกจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เมื่อ 2 เดือนก่อน และยังก่อเหตุเหยียบรถจักรยานยนต์ของผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชุมชน อ.เมืองสระแก้ว จนได้รับความเสียหาย และหายตัวไประหว่างการผลักดันกลับเขตป่า

“ช้างตัวนี้ไม่น่าจะเข้าฝูงช้างในเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดาได้ จึงเดินหากินเข้ามาในพื้นที่ของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม จะเร่งผลักดันให้ออกนอกพื้นที่โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าว

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"