X

ตำรวจทางหลวงปลูกผัก ข้าวโพด ไว้กินและแบ่งแจกประชาชนผู้ใช้ทางหลวงช่วยสู้วิกฤติโควิด-19

สระแก้ว – ตำรวจทางหลวงสระแก้ว-ปราจีนบุรี ปลูกผัก ข้าวโพด ไว้กินและแบ่งแจกช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้ทางหลวงช่วยกันสู้วิกฤติโควิด-19 พื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.ส.ทล.5 กก.3 พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจทางหลวงสระแก้ว ได้นำข้าวโพดปลอดสารพิษที่ช่วยกันลงแขกหักเก็บมาได้ ส่วนหนึ่งเก็บไว้ให้ประกอบอาหารกินในที่ทำการฯ และนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งตั้งจุดตรวจแจกให้กับประชาชนที่หน้าจุดบริการตำรวจทางหลวงสระแก้ว-ปราจีนบุรี บ้านคลองหมี ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว

พ.ต.ท.ชนะ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เรากำลังพบเจอขณะนี้มีความรุนแรงอย่างมาก มีผู้ติดเชื้อทั้งประเทศจำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่ไม่มีรายได้ เนื่องจากว่าออกไปประกอบอาชีพลำบากและไม่มีงานออกไปทำ ตำรวจทางหลวงจึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชน และมีที่ดินว่างเปล่าอยู่ด้านหลัง ได้ให้ตำรวจปลูกข้าวโพดและผักสวนครัว ตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ไว้ประกอบอาหารของตำรวจและครอบครัว แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ และประชาชนผู้ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางตำรวจทางหลวงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพอันดีกับประชาชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ตำรวจอยากช่วยเหลือประชาชน ในส่วนที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของตำรวจ ช่วยกันปลูกและเก็บเอง หากมีโอกาสก็จะปลูกเป็นประเภทอื่น ๆ ที่กินได้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและนำมาแจกให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจทางหลวงยังได้นำแอลกอฮอล์ล้างมือ มาแจกให้กับประชาชนไว้ใช้ป้องกันตัวเอง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ ตักเตือนให้มีการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าอย่างถูกต้องตลอดเวลาทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ไม่สัมผัสตา จมูกและปาก หรือต้องใช้กระดาษชำระทุกครั้งเมื่อไอหรือจาม เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อปลอดภัยผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

————————-
ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"