X

เจ้าของบริษัทผลิตเครื่องสำอางสาวใจดี แจกไข่ไก่เพื่อนบ้าน 500 แผง

ปราจีนบุรี – เจ้าของบริษัทเครื่องสำอางสาวใจดี แจกไข่ไก่เพื่อนบ้าน 500 แผง พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ผลิตเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ทำบุญเลี้ยงเพลพระ แจกไข่ไก่ให้ชาวบ้านบ้านคลองแฟ๊บ คนละ 1 แผง ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวมารับไข่ไก่กว่า 200 คน ก่อนรับแจกไข่ไก่ มีการเข้าแถวตรวจวัดไข้จาก อสม.ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างดี

ทั้งนี้ น.ส.แสงอรุณ ขอสงวนนามสกุล เจ้าของบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง กล่าวว่า เคยบนไว้ว่า หากประสบผลสำเร็จในการทำธุรกิจจะแก้บนด้วยไข่ไก่ 15,000 ฟอง หรือ 500 แผง ต่อมาบริษัทเดินหน้าไปได้ดี จึงทำบุญเลี้ยงเพลพระและแจกไข่ไก่แก้บน โดยแจกให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงและประชาชนในละแวกเดียวกัน เพื่อเป็นทาน

นางสำลี ขอสงวนนามสกุล หนึ่งในชาวบ้านที่มารับไข่ไก่ กล่าวว่า ดีใจที่มีคนมาแจกไข่ไก่ให้กับประชาชน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่มีอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งหลายคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพอย่างหนึ่ง โดยผู้หญิงคนนี้ก็ช่วยเหลือได้ระดับหนึ่ง หลังจากทางรัฐบาลได้ช่วยแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นมาแล้ว

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"