X

พายุฝนถล่มตอนรุ่งสาง น้ำท่วมรอระบาย สาวฉันทนาเดินลุยน้ำไปทำงาน

ปราจีนบุรี – พายุฝนถล่มตอนรุ่งสาง น้ำท่วมรอระบาย สาวฉันทนาเดินลุยน้ำไปทำงานพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นานนับชั่วโมง กระทั่ง 06.00 น.ฝนซาเม็ดลง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังที่รอระบายที่บ้านรัชดาป่าจิก ม.11 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำสูง 30 ซม.ระยะทางยาว 50 ม.ส่งผลให้การเข้าออกในซอยได้รับผลกระทบเนื่องจากว่าบริเวณดังกล่าวนั้น เป็นแอ่งกระทะ ฝนตกทุกครั้งทำให้น้ำระบายไม่ทันนับชั่วโมง ผู้ที่อยู่ในซอยเข้าออกลำบาก รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ต้องค่อย ๆ ขับรถเข้าออกในซอย และบางคนต้องอ้อมไปใช้เส้นทางหลังโรงเรียนเข้าหมู่บ้านแทน

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่กลางซอย ต้องเดินลุยน้ำออกจากบ้าน เพื่อไปทำงานและไปทำธุระด้านนอก ซึ่ง น.ส.บังอร (นามสมมุติ) พนักงานโรงงาน กล่าวว่า บ้านอยู่ทางด้านในซอยนี้ฝนตกหนัก บริเวณนี้มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ลึกประมาณ 30-40 ซม.ระยะทางยาว 50 ม. ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ด้านใน ต้องลำบากลุยน้ำออกมาทำงานถ้าเป็นไปได้ อยากจะให้มีการทำถนนบริเวณนี้ใหม่ให้สูงกว่าเดิม เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในแต่ละครั้งจะท่วมนานกว่าจะลด ช่วงเวลา 08.50 น.ฝนยังไม่หยุดตก คาดว่า จะตกริน ๆ ไปถึงเที่ยง ตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า ทั่วทุกภาคจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"