X

สภ.กบินทร์บุรี ล่อซื้อยาบ้าได้ของกลางแถมเครื่องกระสุน M.16 รวม 144 นัด

ปราจีนบุรี – ชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ล่อซื้อยาบ้าได้ของกลางแถมเครื่องกระสุน M.16 รวม 144 นัด รับสารภาพสั่งซื้อทางเฟซบุ๊ก นำมาไว้เพื่อยิงนกในไร่ในสวน และยิงหมาไม่ได้มีไว้เพื่อไปก่อคดีต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี และ พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รอง ผกก.สส.สภ.กบินทร์บุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุรวิชญ์ สุวรรณรัตน์ สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้ร่วมจับกุมตัว นายบัญชา หรือจอม ขอสงวนนามสกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.5 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 63 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักสุทธิ 7.02 กรัม ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ จำนวน 600 บาท ภาพถ่ายธนบัตรล่อซื้อ อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา ขนาด .22 ) จำนวน 1 กระบอก ซองใส่กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 49 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 21 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 (M16)จำนวน144 นัด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารายดังกล่าวถูกตั้งข้อหากระทำความผิดฐาน 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 2.(ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.มีเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและได้ขยายผลจับกุม นายภัทรพล หรือแป๊ะ ขอสงวนนามสกุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.5 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยของกลาง -ยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ฐานกระทำความผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปืนและเครื่องกระสุนปืน ตนเองได้สั่งซื้อทาง facebook นำมาไว้เพื่อยิงนกในไร่ในสวน และยิงหมาไม่ได้มีไว้เพื่อไปก่อคดีต่างๆ ส่วนตัวอาวุธปืน M 16 นั้นผู้ต้องหา บอกว่า ไม่มี มีแต่เพียงเครื่องกระสุนที่สั่งซื้อมาจาก facebook เท่านั้น

—————————-

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"