X

จับเพิ่ม “เจ๊มล” คดีปล้นควายของกลางคดียาเสพติด ส่วนอีก 2 ราย หลังสอบเสร็จส่งศาลฝากขังทันที

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม “เจ๊มล” ผู้ต้องหาปล้นควายของกลางคดียาเสพติดได้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย หลังตำรวจสอบสวนเสร็จ ถูกหิ้วตัวส่งศาลฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วทันที

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีปล้นควายของกลางคดียาเสพติดในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ภายหลังชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 ใน 3 ราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย นายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก อายุ 43 ปี และนายวันชัย บุญโอบ อายุ 33 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่ สภ.เขาฉกรรจ์ โดยมี ร.ต.อ.นิติพัฒน์ ศรีหาบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาฉกรรจ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี นำตัวมาสอบสวนและบันทึกจับกุม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลฝากขังต่อศาล จ.สระแก้ว ทันที

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย คือ นางนฤมล หรือ เจ๊มล นุราช ภรรยาผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดียาเสพติด โดยมีการประสานขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ นปส.สระแก้ว หรือกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 (บก.ปส.2 บช.ปส.)ที่หน้าค่ายไพรีระย่อเดช ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว โดยมีเพื่อนนำตัวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนนำตัวไปบันทึกสอบปากคำที่หน่วย นปส.สระแก้ว อ.อรัญประเทศ และนำตัวส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นางนฤมล นุราช อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.9 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย กล่าวระหว่างถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขาฉกรรจ์ ว่าสาเหตุที่หลบหนีเพราะกลัวถูกข่มขู่ จึงติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ นปส.สระแก้ว โดยสาเหตุที่เข้าไปเอาควายครั้งนี้ ทางนายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก บอกว่าจะมาเอาควายคืน เพราะเอาไว้ตรงนี้ควายก็จะผอม ซึ่งสามีตนเป็นหนี้บังอยู่ 290,000 บาท จึงมาเอาควายคืนขอให้รับรู้ไว้ ตนก็รับรู้ จึงเอาคนมาตีราคาควายได้ 330,000 บาท ที่เหลือเอาไว้ส่งเสียให้ผัวไว้กินในคุก เพราะต้องอยู่ในคุกอีกหลายปี จะเหลือเงิน 40,000 บาท และบังให้เพิ่มมาอีก 20,000 บาท เพื่อไว้กินใช้ บังจะไม่ให้ใครเดือดร้อนทั้งนั้น

นางนฤมล บอกอีกว่า นายอำพลบอกตนว่าจะรับผิดชอบเองทุกอย่าง เพราะรู้ว่าตนไม่มีตังค์ ซึ่งตนก็รู้ว่า ควายทั้งหมดเป็นควายที่ถูกอายัดไว้ แต่ก็พยายามค้านเค้านะว่า ควายเค้าอายัดไว้นะ แกบอกว่าไม่เป็นไร ไอ้โรจน์มันยังไม่ได้เป็นนักโทษ มันยังไม่ได้เป็น นช. คดีมันยังไม่สิ้นสุด เดี๋ยวบังรับผิดชอบเอง ใครมีอะไรโทรหาบัง ให้เบอร์เค้าไปเลย หนูไม่รู้ บังเค้าจัดการเองของเค้าทุกอย่าง บังเค้าจะรับผิดชอบ ตอนนี้ไม่รู้ว่า บังเอาควายไปไว้ที่ไหน

“หลังจากเค้าเอาควายไปแล้ว หนูโทรติดต่อเค้าก็ไม่ติด ก็ไม่รับโทรศัพท์ จนเมื่อวานที่ออกข่าวไป หนูก็เลยพิมพ์ข้อความหาเค้าว่า บังหนูกลัว บังช่วยหนูด้วย เด็ก ๆ มันก็กลัวกัน แล้วแกก็พิมพ์กลับมาว่า ไม่ต้องกลัว บังกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนคนที่มาเอาควายไปหนูไม่รู้จักคนพวกนั้นเลย ” นางนฤมล ระบุ

ทางด้าน นายสุชาติ ศรีเทพ กำนันตำบลพระเพลิง ผู้รับฝากดูแลควายของกลางจากฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 3 ราย ก็ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่สืบสวนต่อ หลังออกหมายจับและจับกุมตัวได้ทั้งหมดแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมูลเหตุของการมายักยอกและปล้นควายไปครั้งนี้ มาจากเรื่องของยาเสพติด เมื่อจับกุมได้แล้วก็สบายใจส่วนหนึ่ง ซึ่งของกลางตอนนี้ยังไม่ได้คืน ได้ยินว่า มีการนำไปขายที่อื่นแล้ว จึงต้องมีการสืบสวนต่อไป

สำหรับ นายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า การไปเอาควายครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปล้น เพราะผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วจับกุมได้ เป็นหนี้ตนเอง แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน จึงมาเอาควายไปเท่านั้น ทั้งนี้ นายอำพล ยังแจ้งกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่า ควายของกลางที่นำไปและมีผู้ซื้อไปแล้วนั้น จะสามารถติดตามกลับคืนมาได้ จำนวน 6 ตัว ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีปล้นควายของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว ภายใต้การบรูณาการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้นาย ราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพรายย่อย จนกระทั่งสามารถจับกุม นายไพโรจน์ พรมมา อายุ 50 ปี ผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ หมู่ 2 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตรวจยึดบ้ากว่า 2,800 เม็ด ยาไอซ์อีก 97 กรัม ก่อนอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาคือ รถยนต์ 1 คัน อาวุธปืน 12 กระบอก และควายอีก 10 ตัว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมฯได้มอบอำนาจให้ นายสุชาติ ศรีเทพ กำนันตำบลพระเพลิง เป็นผู้ดูแลควายของกลางทั้งหมด โดยนำไปเก็บรักษาไว้ที่ ธนยศฟาร์มควายสวยงาม ของนายธนยศ ศรีราชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเขาจันทร์ พื้นที่หมู่ 3 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ มีผู้ดูแลทั้งหมด 3 คน จนกระทั่งช่วงหัวค่ำวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา นางนฤมล นุราช ภรรยาผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พร้อมด้วย นายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก พ่อค้ารับซื้อวัวควาย นายวันชัย บุญโอบ และพวกรวม 11 คน นำรถกระบะ 4 คัน เข้าไปแสดงตัวว่า จะนำควายทั้งหมดออกไป โดยอ้างว่ามีเอกสารถูกต้องและแจ้งให้กับผู้ดูแลควายคือ นายวิชัย โตชมภู และนางสาวศศิวิมล สีแสง สองสามีภรรยา ห้ามใช้โทรศัพท์เด็ดขาด และกลุ่มบุคคลที่ นางนฤมล พามาได้ช่วยกันต้อนควายทั้ง 10 ตัว ขึ้นรถ 3 คัน ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก่อนจะขับออกไปไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"