X

รวบทันควัน!! 2 ผู้ต้องหาปล้นควายของกลาง หลังศาลอนุมัติหมายจับชั่วข้ามคืน

สระแก้ว – รวบแล้ว “บัง นครนายก” และนายวันชัย บุญโอบ 2 ใน 3 ผู้ต้องหาปล้นควายของกลางคดียาเสพติด หลังศาลอนุมัติหมายจับชั่วข้ามคืน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีปล้นควายของกลางคดียาเสพติดในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ภายหลัง ร.ต.อ.นิติพัฒน์ ศรีหาบุตร รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ เจ้าของคดีรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุ 11 คน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยศาลอนุมัติหมายจับ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย คือ นางนฤมล หรือเจ๊มล นุราช ภรรยาผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดียาเสพติดก่อนหน้านี้ ,นายอำพล พานทอง หรือ “บัง นครนายก” ผู้ค้าวัวควาย, และนายวันชัย บุญโอบ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ที่ยังไม่มีรายชื่อและรายละเอียดศาลยังไม่อนุมัติหมายจับนั้น ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว 2 ราย คือ นายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก และนายวันชัย บุญโอบ

 

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า หลังศาลออกหมายจับ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบติดตามผู้ต้องหาในคดีนี้ทันที ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 ราย คือนายอำพล พานทองหรือ บัง นครนายก ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.นครนายก และนายวันชัย บุญโอบ โดยประสานส่งหมายจับไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจังหวัดสระแก้วและท้องที่ต่าง ๆ รวมทั้งพื้นที่ชายแดน เพื่อสกัดจับผู้ก่อเหตุหลบหนี ขณะนี้นายอำพล ถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหากระทำผิดตามมาตรา 142 ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์สินหรือเอกสารใด ๆ ที่เจ้าพนักงานได้ยึดอายัด รักษาไว้ หรือสั่งให้ส่ง เพื่อเป็นหลักฐาน หรือเพื่อบังคับคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ คดีปล้นควายของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว ภายใต้การบรูณาการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้นาย ราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพรายย่อย จนกระทั่งสามารถจับกุม นายไพโรจน์ พรมมา อายุ 50 ปี ผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ หมู่ 2 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตรวจยึดบ้ากว่า 2,800 เม็ด ยาไอซ์อีก 97 กรัม ก่อนอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาคือ รถยนต์ 1 คัน อาวุธปืน 12 กระบอก และควายอีก 10 ตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมฯได้มอบอำนาจให้ นายสุชาติ ศรีเทพ กำนันตำบลพระเพลิง เป็นผู้ดูแลควายของกลางทั้งหมด โดยนำไปเก็บรักษาไว้ที่ ธนยศฟาร์มควายสวยงาม ของนายธนยศ ศรีราชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเขาจันทร์ พื้นที่หมู่ 3 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ มีผู้ดูแลทั้งหมด 3 คน จนกระทั่งช่วงหัวค่ำวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา นางนฤมล นุราช ภรรยาผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พร้อมด้วย นายอำพล พานทอง หรือ บัง นครนายก พ่อค้ารับซื้อวัวควาย นายวันชัย บุญโอบ และพวกรวม 11 คน นำรถกระบะ 4 คัน เข้าไปแสดงตัวว่า จะนำควายทั้งหมดออกไป โดยอ้างว่ามีเอกสารถูกต้องและแจ้งให้กับผู้ดูแลควายคือ นายวิชัย โตชมภู และนางสาวศศิวิมล สีแสง สองสามีภรรยา ห้ามใช้โทรศัพท์เด็ดขาด และกลุ่มบุคคลที่ นางนฤมล พามาได้ช่วยกันต้อนควายทั้ง 10 ตัว ขึ้นรถ 3 คัน ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก่อนจะขับออกไปไม่ทราบจุดหมายปลายทาง

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"