X

เหมือนจริง!! ตำรวจซ้อมจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง มีลูกค้ามาใช้บริการตกใจนึกว่าเหตุการณ์จริง

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จัดซ้อมจริงเหตุการณ์คนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง มีลูกค้ามาใช้บริการตกใจนึกว่า เหตุการณ์จริง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้ทุกสถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เตรียมความพร้อมในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบทั้งจี้ ปล้น ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ อันก่อให้เกิดความสูญเสียทรัพย์สินและชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว นำตำรวจจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง โดยจำลองสถานการณ์เหตุคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก บุกเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสระแก้ว ได้ทองคำไปน้ำหนัก 10 บาท จากนั้นวิ่งหลบหนีแล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับประตูด้านหน้าแล้วขับหลบหนีไปด้วยความเร็ว มุ่งหน้าบนถนนสุวรรณศร 33 สระแก้ว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ระดมกำลังฝ่ายป้องกันและปราบปราม ชุดสืบสวน ออกไล่ล่าคนร้าย พร้อมให้ตั้งจุดกัดทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ซึ่งชุดสืบสวนไล่ติดตามและจับกุมตัวได้ที่บริเวณ 4 แยกสระขวัญ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กม.โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ได้ตัวพร้อมของกลาง จึงคุมตัวมาทำแผนรับประกอบคำสารภาพที่เกิดเหตุ

ทางด้าน พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ก่อเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา ฉะนั้นการซ้อมแผนจึงเป็นการให้มีความตื่นตัว สร้างความพร้อม ความคุ้นเคยหากต้องพบเจอเหตุจริงจะได้มีแผนและมีแนวทางในการติดตามแกะรอยติดตามตัว ทั้งการเข้าตรวจสอบรูปพรรณคนร้าย การแต่งกาย ลักษณะท่าทาง และชุดสืบสวนก็เข้าเก็บกล้องวงจรปิดประสานแจ้งทางวิทยุสื่อสารกับชุดติดตามพร้อมทั้งเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงที่เกิดเหตุทันที ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านทอง โดยการซ้อมแผนในวันนี้ มีชาวบ้านที่ไม่ทราบเรื่องในขณะเข้ามาซื้อทองก็ตกใจไปขณะหนึ่ง โดยทางพนักงานได้พยายามบอกว่า เป็นการซ้อม ๆ คะ แต่คนใช้บริการก็ตกใจกระทั่งหันมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนบันทึกคลิปวีดีโออยู่ข้างหลัง เพราะตกใจนึกว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"