X

เปิดคลิปภาพหาดูยาก ลุงใจบุญเดินไปส่งงูข้ามถนน

ปราจีนบุรี – เปิดคลิปภาพ ลุงเดินไปส่งงูข้ามถนน พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ภาพคลิปภาพชายสูงอายุเดินข้ามถนนไปส่งงูข้ามถนน ผู้โพสต์คลิปลง facebook ผู้โพสต์ชื่อ “ป๋อง บ้านปลิว” ระบุข้อความ ชื่นชมลุงคนดังกล่าวว่า “ผมยอมใจลุงครับ เกิดมาพึ่งเคยเห็น คุณเดินไปส่งงูข้ามถนน น่าจะมีคนเดียวในโลกก็ว่าได้ ทำดีต่อไปครับลุง” ผู้โพสต์บอกว่า ที่เกิดเหตุอยู่หน้าแพลนต์ปูนคอนกรีตผสมเสร็จ ก่อนถึง สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในคลิปมีชายสูงวัยคนหนึ่ง เดินต้อนงูตัวหนึ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง ขณะที่รถยนต์วิ่งผ่านไปมาไม่ขาดระยะ ชายคนดังกล่าวค่อย ๆ เดินต้อนงูตัวหนึ่ง ให้เลื้อยข้ามถนนไปยังอีกฝั่งหนึ่งช้า ๆ และต้อนงูข้ามถนนเป็นผลสำเร็จ จากนั้นชายคนดังกล่าว เดินกลับมาอีกฝั่งหนึ่งขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม “เจ้นก” แม่ค้าขายขนมครก บอกว่า บ่ายวานนี้ร้านขายรถจักรยานยนต์บอกว่า มีลุงคนหนึ่งกำลังจะไล่ต้อนงูให้ข้ามถนน จากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ขนาดนั้นตนเองอยู่ที่หน้าร้านจำได้ว่า ชายคนดังกล่าวเพิ่งมาซื้อของที่ร้านชื่อ ลุงเราะ ไม่รู้ชื่อจริง ชื่ออะไรไม่รู้ แต่ว่าบ้านอยู่บ้านย่านนางวิ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และทราบว่า บ้านลุงอยู่บ้านช่องแคบ ม.5 ต.ท่าตูมอ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ลุงเราะอยู่บ้านเลขที่ 11/3 ม.5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ลุงเราะ บอกว่า ตนมีชื่อจริงชื่อ นายไพเราะ สุขเกษม อายุ 62 ปี เล่าว่า เมื่อวานนี้ไปซื้อน๊อตที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ซื้อของเสร็จกลับมาจะขับรถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านเห็นงูตัวหนึ่ง เป็นงูทางมะพร้าวกำลังจด ๆ จ้อง ๆ อยู่ริมถนนเหมือนกำลังจะเลื้อยข้ามถนน จึงไล่ต้อนงูตัวดังกล่าวข้ามถนนไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ท่ามกลางรถยนต์ที่วิ่งไปมา ขณะนั้นได้โบกรถให้ชะลอความเร็วไปด้วย เพื่อต้อนงูข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ไม่รู้ว่า มีคนถ่ายรูปตัวเองไปลง facebook จึงขับรถกลับบ้านทันที ปกติเป็นคนที่ไม่เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมา 30 กว่าปีหลังจากบวชเป็นพระสึกออกมา มีครอบครัวก็ทำมาหากินและอยู่แบบพื้นบ้าน แต่งงานมีลูก 3 คน สั่งสอนลูก 3 อย่างคือ อย่าเอาของคนอื่นมาเป็นของตน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หากินสุจริต

ลุงเราะ บอกอีกว่า ตนเองไม่เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิตในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา ไปที่ไหน ๆ เห็นสัตว์น้อยใหญ่จะช่วยเหลือทุกกรณี กินเนื้อสัตว์ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดเท่านั้น ทำแบบนี้ถือว่า เป็นบุญเป็นกุศลอย่างหนึ่ง ไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์ร่วมโลก ใครจะว่ายังไงใครจะมองอย่างไรไม่ว่า ทำแล้วมีความสุขก็จะทำตลอดไปจนกว่าจะตาย

ทางด้าน นายชวลิต รักษาพล อายุ 40 ปี ผู้โพสต์ลง facebook กล่าวว่า บ่ายวันนี้เห็นลุงมาอยู่หน้าร้าน บอกว่า มีงูขดอยู่ริมฟุตบาตเห็นลุงต้อนงูข้ามถนน จึงถ่ายคลิปให้เพื่อน ๆ ดูยังชมลุงเป็นคนกล้าต้อนงูข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง เกิดมาพึ่งเคยเห็นขอชื่นชมลุงขอให้ลุงทำดีต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"