X

มอบมะม่วงส่งออกเป็นกำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กลุ่มเกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้ส่งออก อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มอบมะม่วงของดีสระแก้ว เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่บุคลลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้เพื่อการส่งออก อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ของดีสระแก้ว ได้ร่วมกันมอบมะม่วงน้ำดอกไม้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับ covid-19 โดยมี นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว และนายวรเทพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว เจ้าของสวน ก.นุกูล ร่วมกับเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการและผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้ เพื่อการส่งออก ซึ่งได้เตรียมความพร้อมและทำบันทึกข้อตกลงการซื้อขายผลไม้ส่งออก (Memorandum of Purchasing : MOP) กับ บจก. About Thai เมืองฮ่องกง ประเทศจีน โดยมีกำหนดการซักซ้อมทำความเข้าใจผ่านระบบ Zoom ในวันนี้ (30 เม.ย.64) เพื่อตกลงซื้อขายทางการตลาดเพิ่มยอดการส่งออกสินค้าของเครือข่ายฯ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้ดำเนินการประสานงานข้อตกลงเจรจาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาจนเป็นผลสำเร็จ ส่งผลทำให้มียอดจองและออเดอร์มะม่วงน้ำดอกไม้เพื่อส่งออกประยังต่างประเทศ จำนวน 20 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทางผู้ประกอบการสวนมะม่วง ก.นุกูล ได้ประสานผ่านทางพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว แจ้งความประสงค์ ขอสนับสนุนมะม่วงน้ำดอกไม้ จำนวน 1,200 ลูก หรือ 100 กล่อง เพื่อมอบเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากร ทางการแพทย์ทั้ง 9 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ในการเสียสละและปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโรคโควิด-19 อย่างเต็มกำลัง โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวแทนรับมอบที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้วด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"