X

จับได้แล้ว!! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนี 3 ราย จนมุมที่นครนายก

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนี จากสระแก้วกบดานเมืองปากน้ำ ล่าสุดจับกุมได้ที่ จ.นครนายก หิ้วตัวส่งรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว รวม 3 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนี ไม่ยอมเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 17 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นางกมลวรรณ ลุ่มมณี อายุ 46 ปี ,น.ส.กมลชนก วิชาฉิม อายุ 26 ปี และนายพรรณุวัฒน์ ขันทะโคตร อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีการรักษา ไปหลายจังหวัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามผู้ติดเชื้อดังกล่าวหลังจากหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังทราบผลการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง และไม่ยอมเข้ารับการรักษา และร่วมกันโดยมีผู้นำพาหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าติดตามจับกุมที่ จ.สมุทรปราการ โดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะวกมากบดานที่ จ.นครนายก จึงร่วมกันเข้าสกัดจับกุมตัวได้พร้อมรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์น ทะเบียนป้ายแดง ส-0507 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณริมถนนสาย 3049 ใกล้กับตลาดเท่ง ม.10 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวบุคคลทั้ง 3 คน โดยให้นั่งบริเวณท้ายรถยนต์กระบะส่งตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นรถกระบะตู้ทึบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มายัง จ.สระแก้ว ทันที เมื่อมาถึงที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้กั้นบริเวณและกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกทั้งหมด จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯสวมชุด PPE ปิดคลุมทั้งร่างกาย 2 คน เดินมารับตัวทั้ง 3 คน ขึ้นไปที่บริเวณชั้น 4 ของตึกด้านหลัง รพ. เพื่อทำการรักษาและจะมีการคุมเข้มบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมี 2 คน มีผลตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้วด้วย หลังจากแพทย์ทำการรักษาทั้ง 3 คนหายเป็นปกติแล้ว ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคฯ ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ,ขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 982/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 32 และ พรก.ฉุกเฉินฯ ต่อไป

ทางด้าน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ตั้งแต่ 16 เม.ย.64 ทั้งสองคนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงและมาคัดกรอง ซึ่งเช้าวันที่ 17 เม.ย.64 ก็ทราบว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ทางสาธารณสุขก็ได้แจ้งให้ผู้ป่วยทั้งสองราย มารายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว แต่ปรากฏว่า ทั้งสองคนอ้างว่า จะขอเก็บของ แล้วถือโอกาสหลบหนีไป ซึ่งทั้งสองรายทราบภายหลังว่า เป็นแม่ลูกกัน โดยแอบอ้างชื่อ น.ส.ฉันทนา บุญทา เข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่ง น.ส.ฉันทนา ได้เข้ามาแสดงตัวแล้ว ก็ไม่พบว่าติดเชื้อ หลังแจ้งว่า ได้ทำบัตรหาย ทำให้ถูกนำบัตรไปแจ้งที่จุดคัดกรอง และเมื่อวานนี้ได้มีการติดตามตัว จนพบว่าอยู่แถว จ.สมุทรปราการ และไหวตัวหลบหนีอีกรอบ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการจับกุมตัวได้แล้วที่ จ.นครนายก นำส่งมาที่ จ.สระแก้ว เพื่อนำเข้ารักษาตัวและมีการแจ้งความและออกหมายจับไปแล้ว

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"