X

เจ้าอาวาสจับเอง!! งูเหลือมยักษ์น้ำหนักกว่า 20 กก.หลังโรงเรียน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าอาวาสวัดหนองยาง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จับงูเหลือมยักษ์หนักกว่า 20 กิโลกรัมด้วยตัวเอง โดยก่อนบวชเคยเป็นอาสากู้ภัยมาก่อน ที่บริเวณบ้านด้านหลังโรงเรียนบ้านหนองยาง หลังชาวบ้านแจ้งกู้ภัยฯ กลัวได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอาจารย์ต้น จิรวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ชาวบ้านหนองยาง ที่อาศัยอยู่หลังโรงเรียนบ้านหนองยาง ได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปนอนขดอยู่ในบ้าน กลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร พร้อมกับนำอุปกรณ์จับงูมายังที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังนอนขดอยู่ที่มุมบ้าน จึงใช้บ่วงคล้องคองูเหลือมนำออกมาจากบ้าน วัดขนาดได้มีความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณกว่า 20 กิโลกรัม

ทั้งนี้ พระอาจารย์ต้น เล่าว่า เมื่อ 6-7 ปีก่อนตอนเป็นฆราวาสและประกอบอาชีพส่วนตัว และเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯมาก่อน จึงมีทักษะในการจับงูและเคยออกจับงูช่วยเหลือชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะละทางโลกหันหน้ามาบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองยาง เพราะเป็นวัดในพื้นที่บ้านเกิด แต่แล้วทุกครั้งเมื่อชาวบ้านพบงูเข้าบ้านจะโทรศัพท์มาแจ้งเรื่อยมา เพราะการจับงูทุกชนิดไม่ว่างูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม ต้องมีทักษะความสามารถเฉพาะในการจับ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มักจะพบงูเข้าบ้านบ่อยครั้ง เพราะยังมีป่าละเมาะ ป่าชุมชน และป่าอ้อยอยู่โดยรอบจำนวนมาก โดยเฉพาะที่มีการจุดไฟเผาป่าอ้อย เพื่อตัดนำส่งโรงงาน ก็จะมีงูชนิดต่าง ๆ เคลื่อนย้ายมาหาที่หลบภัย จึงเป็นเหตุให้เข้ามาอาศัยตามบ้านคน ตามวัด ตามโรงเรียนด้วย และที่ผ่านมาเคยพบทั้งงูจงอาง และงูเหลือม ก็จะจับกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัย ทั้งนี้ หากชาวบ้านพบเห็นงูเข้าบ้าน ขอให้แจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับ อย่างไปดำเนินการเองเพื่อความปลอดภัย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"