X

กลัวติดเชื้อ!! พบข้อมูลผู้ติดเชื้อ 2 รายที่หลบหนี อยู่ในห้องเช่าซอยโรงฆ่าสัตว์ ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เร่งติดตามตัวผู้ติดเชื้อ 2 ราย หลบหนี พบข้อมูลห้องเช่าในซอยโรงฆ่าสัตว์ ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 เมืองสระแก้ว ด้าน ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว สั่งรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน รอสาธารณสุขแจ้งความเป็นลายลักษณ์อักษร ก็สามารถเข้าสืบสวนติดตามจับกุมได้เลย ส่วนฝ่ายปกครองสนธิกำลังออกตรวจเข้มสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการและเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรควิด-19

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยข้อมูลว่า พบผู้ติดเชื้อยืนยัน 2 ราย จ.สระแก้ว หลบหนี ไม่เข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว ขณะนี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนั้น ล่าสุด จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้ติดเชื้อที่หลบหนีทั้ง 2 รายคือ รายแรก เป็นหญิงอายุ 46 ปี ที่อยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 3 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก ก็ไม่สามารถติดต่อได้และหลบหนีไป โดยไม่พบรายละเอียดที่อยู่ของผู้ป่วยรายนี้

ส่วนผู้ติดเชื้ออีกราย คือ เป็นหญิงอายุ 39 ปี ที่อยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เช่นเดียวกัน เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 4 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก ก็ไม่สามารถติดต่อได้และหลบหนีไป โดยที่จริงของผู้ป่วยรายนี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 297 ม.13 ต.โนนบ่อแดง อ.ผาขาว จ.เลย

ทางด้าน พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ประสานไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเป็นต้นเรื่อง ขณะนี้ได้สั่งให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นขณะนี้ชุดสืบสวนรอเพียงคำสั่งก็สามารถเข้าดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ที่หลบหนี ไม่ยอมเข้ารับการรักษาได้ทันที เนื่องจากเรื่องนี้ถือว่า ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือกฎหมาย เราอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลรออยู่แล้ว เมื่อมีการแจ้งความอย่างเป็นทางการกับตำรวจ ก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเข้าดำเนินการได้เลย ผิดไม่ผิดอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะสังคมไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้แบบนี้ ซึ่งส่งผลต่อการปฏิบัติต่อสังคมที่ต้องช่วยเหลือกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน คนที่ติดเชื้อก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อต่อคนอื่น ๆ อีก

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อ จ.สระแก้ว วันนี้ (22 เม.ย.64) นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 11 ราย ทำให้วันนี้ยอดรวมทะลุ 220 ราย สะสมจากการระบาดระลอก เมษายน โดยมีผู้รักษาหาย 54 ราย กำลังรักษา 166 ราย

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ออกตรวจสอบพื้นที่เข้มงวด ภายใต้นโยบายมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 ของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ อำเภอ ทุกอำเภอ ดำเนินการ กวดขัน แนะนำ ประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ,ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เมืองสระแก้วที่ 2 ร่วมกับ นายอนุรักษ์ ยิ้มเจ้ย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสระแก้ว สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยกองบังคับการ จังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว, เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จ.สระสระแก้ว และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร ภายในอำเภอเมืองสระแก้ว ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคมและดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 991/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 33 ) และกำชับการปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ แนะนำแนวทางปฎิบัติกับสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่ อาทิ การกวดขันการปฏิบัติโดยกำชับร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ ทั้งหมด 14 แห่ง ซึ่งมีการให้ความร่วมมือปิดให้บริการทั้งหมด

ส่วนร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ได้ประชาสัมพันธ์ แนะนำ ขอความร่วมมือให้นั่งรับประทานในร้านได้ถึง 21.00 น. และจำหน่ายได้ถึง 23.00 น. ในลักษณะกลับไปทานที่บ้าน พร้อมทั้งชี้แจงแนวปฏิบัติเพื่อให้ลดการแพร่โรค เช่น ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสบ่อยครั้ง ใส่แมสตลอดเวลาขณะประกอบอาหาร เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนทุกครั้ง จัดให้มีทางเข้า-ออก ชัดเจน และมีการลงทะเบียน ก่อนเข้าและออกจากสถานที่ ด้วยแอปไทยชนะ หรือสมุดลงทะเบียน ขอความร่วมมือให้ลงทะเบียน หมอชนะและ ไทยชนะ จัดให้มีการทำความสะอาดพื้นผิวบ่อยครั้ง พร้อมให้สร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการ สำหรับการปฏิบัติการเชิงป้องกันและประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น พรบ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ,คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ,พรบ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ.2551 ,การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นต้น เพื่อความสงบเรียบร้อยและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้

 

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"