X

สองสาวพี่น้องแจ้งความ ถูกกำนันบุกทำร้าย ยิงปืนขู่ในบ้าน

ปราจีนบุรี – สองสาวพี่น้องแจ้งความ ถูกกำนันบุกทำร้าย ยิงปืนขู่ในบ้าน พื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ภาพของหญิงที่ได้รับบาดเจ็บเป็นแผล บริเวณท่อนแขนซ้ายและแผ่นหลังด้านซ้าย มาลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ระบุข้อความลง facebook ว่า “คุณเป็นกำนันจะทำแบบนี้ไม่ได้ยิงปืนขู่ไปอีก กลัวจัดเลย ชาวบ้านก็ร่วมแจม ตัวอย่างใหญ่รังแกผู้หญิง ประจันตคามซิตตี้ บ้านไผ่”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหญิงสาวที่ลงเฟซบุ๊ก เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากการสอบถามหญิงสาวในภาพชื่อ น.ส.อัยลดา มีชัย อายุ 28 ปี น.ส.วนิสรา มีชัย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ม.6 บ้านไผ่ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทั้งสอง กล่าวว่า ช่วงบ่ายจะเดินทางไปร้องทุกข์ เพื่อขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม อ.ประจันตคาม ขอให้ทางอำเภอได้สอบสวนผู้ก่อเหตุ เป็นซึ่งกำนันเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.ตนกับน้องสาวคนรอง จะมาพูดคุยกับน้องสาวคนกลาง เรื่องรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน ป้ายแดง ศ 9696 กทม. ซึ่งตนเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าวมา แต่น้องสาวคนรองเอามาใช้ และไม่ได้ส่งค่างวด มาเจรจาที่บ้าน

ทั้งนี้ ขณะพูดคุยกันอยู่นั้น น้องสาวคนกลางได้เดินมากระซิบบอกย่า เรื่องอะไรไม่รู้ว่า ฟ้องย่าเรื่องอะไร ย่าเดินเข้าตีตนเอง ไม่ได้สู้ผู้เป็นย่า แต่ได้ยกมือป้อง ไม่ให้ย่าตีตน ที่ทะเลาะกับน้อง แต่ว่ามีการสะดุดล้ม น้องสาวคนรองได้เข้ามาห้าม ต่อมา กำนันเข้ามาสอบถามและห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน ขณะนั้น กำนันได้เข้ามาในบ้าน ยิงปืนขู่ ไม่รู้ว่ายิงปืนขึ้นฟ้าหรือยิงไปทางไหน และได้ตามเข้าไปที่ห้องของ น.ส.วนิสรา ได้ตบหน้าและทำร้าย โดยใช้เก้าอี้ตีจนหัก ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บที่แผลและแขน และมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามา ตนจึงพากันหนีออกจากบ้านมาแจ้งความไว้ที่ สภ.และได้ไปพักอยู่ที่บ้านแฟน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่า กำนันใช้อำนาจเกินหน้าที่ จึงมายื่นหนังสือร้องทุกข์ที่ว่าการอำเภอ ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมฯ ขอให้สอบสวนกำนันว่า ใช้อำนาจหน้าที่ทำร้ายประชาชน นางทัศพร มีชัย (ผู้เป็นย่า) กล่าวว่า เมื่อคืนหลานสาวได้ทำร้ายร่างกายตน ผลักตนล้มลง ได้รับบาดเจ็บที่หลังและศีรษะ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่รู้ว่า หลานคิดอย่างไรถึงทำร้ายตน ทั้งที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก

นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนัน ต.หนองแก้ว เปิดเผยว่า ตามที่บุคคลทั้งสองได้กล่าวหาว่า ตนและลูกบ้านเข้าไปทำร้ายร่างกายในบ้าน และยิงปืนในบริเวณบ้านของทั้งสองนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งตนเองมีพยานหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อยากขอชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่ได้ทำร้ายและยิงปืนขู่ลูกบ้านทั้งสองแต่อย่างใด ตนเองได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่มีคนนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทำให้ตัวเองเสียหาย มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์ว่าตนเองในทางเสียหาย และเข้าใจผิดเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้ตนได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน จะดำเนินคดี พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ทำร้ายลูกบ้านแค่มาห้ามไม่ให้ทะเลาะกันเท่านั้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"