X

พื้นที่อันตราย!! โคชาวบ้านตาพระยาเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ ตรวจสอบพบทุ่นระเบิดอีก 4 ทุ่น

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ นปท.1 เข้าตรวจสอบ หลังโคของชาวบ้านตาพระยา จ.สระแก้ว เหยียบกับระเบิดจนขาบาดเจ็บ ขยายผลตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบทุ่นระเบิดเพิ่มอีก 4 ทุ่น

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด หน่วยปฏิบัติทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา ว่าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับแจ้งจาก นายสุดใจ แช่ม ชาวบ้านในพื้นที่ อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 14 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิด หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่บ้านทับทิมสยาม 03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังจากโคของตนเองเหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิด นอนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นเวลา 15.30 น.วานนี้ (21 เม.ย.) จึงรายงานให้ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา และจัดส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ นำอุปกรณ์และเครื่องมือลงพื้นที่ทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า โคได้เหยียบทุ่นระเบิดไม่ทราบชนิด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 หรือ นปท.1 ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุด TS และชุดสุนัข เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ที่โคเหยียบระเบิดดังกล่าว บริเวณพิกัด 48P0259667 1540684 และได้ทำการขยายผลการตรวจสอบ โดยรอบบริเวณที่โคเหยียบระเบิด ระยะ 15 เมตร จนกระทั่ง พบทุนระเบิด M14 เพิ่มเติมอีก จำนวน 4 ทุ่น จึงได้ทำการเก็บกู้และรอการทำลายต่อไป พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดป้ายแจ้งเตือน พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำท้องถิ่น เพื่อให้ชาวบ้านระมัดระวังความปลอดภัยในการเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"