X

ชาวบ้านผวา!! จระเข้เกือบ 2 เมตร โผล่คลองพระสะทึง อ.เมืองสระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านริมคลองพระสะทึงผวาจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตร โผล่กลางคลองพระสะทึง อ.เมืองสระแก้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ประมงเข้าตรวจสอบเตรียมประสานชุดไกรทอง จ.ปราจีนบุรี เข้าจับหวั่นเด็กได้รับอันตราย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนหลังโรงเรียนดาราสมุทร อ.เมือง จ.สระแก้ว ว่าพบเห็นจระเข้โผล่กลางคลองพระสะทึง จึงเดินทางลงพื้นที่ พบกับเจ้าของบ้าน นายภูกิจ เกริกเกษมขจร อายุ 44 ปี และครอบครัว อยู่บ้านเลขที่ 46/8 ถนนเทศบาล10 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้โค้งน้ำริมคลองพระสะทึง ให้ข้อมูลว่า แม่และลูกพบเห็นจระเข้โผล่กลางคลองพระสะทึงใกล้บ้าน จึงนำโครงไก่มาผูกเชือกไนล่อนล่อไว้ริมตลิ่ง ไม่นานโครงไก่ก็หายไป นอกจากนั้นยังพบปลาถูกจระเข้งับหายไปครึ่งตัว จึงประสานแจ้งไปยัง นายสมพงษ์ ทองใส ประมงจังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว เข้ามาตรวจสอบจุดดังกล่าว เบื้องต้นได้รับแจ้งจากประมงจังหวัดสระแก้วว่า ขณะนี้ได้ประสานงานไปยังประมงจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้จัดชุดไกรทอง ลงมาจับจระเข้ในบริเวณดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.64)

นายภูกิจ เกริกเกษมขจร อายุ 44 ปี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายคุณแม่พบเห็นจระเข้ขณะว่ายจากกลางลำน้ำ ลอยไปประมาณ 10 เมตร จนถึงทุ่งหญ้าอีกฝั่ง ซึ่งคิดว่าเป็นจระเข้แน่นอน หลังจากได้ยินเสียงหรือตกใจ จระเข้จะมุดตัวลง แล้วลอยตัวไปอยู่ตรงพุ่มไม้ ช่วงบ่าย 4 โมงจึงเอาซากไก่ใส่ไม้ล่อไว้ ช่วงค่ำ ๆ ก็หายไปทั้งโครงไก่ทั้งไม้ไผ่ ซึ่งเราก็ไม่เห็นตอนที่จระเข้เอาไปหรือตัวอะไรเอาไป แต่มั่นใจว่าเป็นจระเข้เอาไปแน่นอน และวันนี้ก็เอาโครงไก่มาดักไว้อีกรอบ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะมาเอาไปเมื่อไหร่

“ความรู้สึกของตัวเอง ก็กลัวนะ กลัวเด็ก ๆ ถูกจระเข้ทำร้าย เพราะพื้นที่มันใหญ่และคลองมันกว้าง ตอนนี้ได้แจ้งไปยังประมงจังหวัด ซึ่งทางประมงก็มาดู 2 รอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาดู เห็นว่า พรุ่งนี้จะเอาทีมไล่ล่าฯ มาดูและเฝ้าระวังให้ ซึ่งจระเข้ที่เห็นมีขนาด 1.5 เมตร ถึง 2 เมตร น้ำหนักน่าจะมากกว่า 20 กก. ซึ่งใหญ่พอสมควร สามารถทำร้ายคนได้ ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจับ เพื่อจะได้สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ชาวบ้านและเด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นกันแถวนี้ ซึ่งบริเวณนี้มีบ้านอาศัยอยู่ห่าง ๆ แต่ก็มีเด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นอยู่ในพื้นที่” นายภูกิจ กล่าว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"