X

แห่ฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบ 2 อีก 7,840 โด๊ส กลุ่มบุคลากรการแพทย์ จนท.LQ รพ.สนาม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเริ่มฉีดวัคซีนโควิดรอบ 2 จำนวน 7,840 โด๊ส ในกลุ่มบุคลากรการแพทย์ เจ้าหน้า LQ โรงพยาบาลสนาม และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ Local Quarantine ,โรงพยาบาลสนาม ที่ไม่ใช่บุคลากรสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบ 2 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก ตั้งแต่ช่วงเช้า ภายหลังจังหวัดสระแก้วได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 รอบที่ 2 จำนวน 7,840 โด๊ส สำหรับฉีดได้ 3,920 คน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่และได้กระจายไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งแล้ว สำหรับที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จะมีการฉีดให้บุคลาการการแพทย์ของโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว ในพื้นที่วันนี้ (21 เม.ย.64) เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ทันตแพทย์หญิง ปัณณภัสร์ นันท์ไชยลักษณ์ ทันตแพทย์ รพร.สระแก้ว บอกว่า หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนจนครบกระบวนการไม่มีอาการใด ๆ ปกติดี นั่งสังเกตอาการมา 30 นาที ก็ปกติดี ปัจจุบันตนเองปฏิบัติงานในฐานะทันตแพทย์ ซึ่งค่อนข้างเสี่ยงมาก เพราะงานของทันตแพทย์จะมีละอองฟุ้งกระจายในช่องปากของคนไข้ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีนก็มีความเสี่ยงค่อนข้างมาก ที่ผ่านมา จะใช้วิธีการป้องกันโดยใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น โดยใช้ N95 ทับด้วยหน้ากากอนามัยอีกชั้นหนึ่ง แต่ก็ถือว่า มีความเสี่ยง จึงต้องมีการคัดกรองคนไข้ส่วนหนึ่งด้วยก่อนผ่าตัด ซึ่งหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้วก็คงสร้างความมั่นใจให้ส่วนหนึ่ง หลังจากนี้ก็นัดฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 12 พ.ค.64 นี้

ส่วน ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.สระแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนและตามพื้นที่สุ่มเสี่ยงตามสถานบันเทิง รวมทั้งพื้นที่เสี่ยงที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งคาดว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยได้รับวัคซีนครบโด๊ส ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าสามารถที่จะช่วยให้เรารอดพ้นจากเชื้อโควิดฯ ตัวนี้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้วนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้บูรณาการทำงานร่วมกัน เร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในทุกพื้นที่ ทั้งติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้เข้ามาตรวจให้ได้มากที่สุดและตามคำสั่งจังหวัด ฉบับที่ 33 ที่จะต้องนำมากักตัวที่ศูนย์ยับยั้งโรคประจำอำเภอ หรือ Local Quarantine (LQ) ซึ่งตอนนี้มีกระจายตามอำเภอ จำนวน 28 ศูนย์ 465 เตียง และเมื่อวานนี้(20 เม.ย.64) มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่เข้ากักตัวอีก 20 ราย สะสม 116 ราย ที่อำเภอวัฒนานคร อำเภอคลองหาด และอำเภออรัญประเทศ รวมทั้งที่โรงแรมสเตชั่นวัน อรัญประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างดี

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"