X

ทหารพรานเข้าช่วยชาวบ้าน อ.อรัญประเทศ ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพัง

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชค.ทพ.12 เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพัง เบื้องต้นเสียหาย 2 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา มอบหมายให้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 จัดเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน หลังได้รับแจ้งว่า มีประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานและกำลังพลจิตอาสา ได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นโดยขนย้ายสิ่งของจำเป็นและเก็บเศษซากหลังคา เพื่อป้องกันอันตราย หากมีลมพายุพัดมาอีก พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม ในการตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางหลายจุด ,ต้นไม้หักพาดเสาไฟฟ้า ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการสัญจรและไฟฟ้าดับ ซึ่งมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกพายุพัดจนหลังคาบ้านพังเสียหายทั้งหลัง

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าตรวจสอบพบว่า ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ประกอบด้วย นางศักดิ์ชาญ แก้วประสิทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.5 บ.โคกสะแบง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนางสุดใจ ตรีวะบุตร บ้านเลขที่ 13 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งการเข้าช่วยเหลือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอยู่ระหว่างเตรียมการเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติมหลังจากนี้ต่อไปด้วย

————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"