X

ทหารสนธิกำลังจับกุมแก๊งลักลอบนำชาวกัมพูชาเข้าเมืองผิดกฎหมาย 23 คนและผู้นำพาคนไทย 2 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา สนธิกำลังจับกุมแก๊งลักลอบนำแรงงานกัมพูชาเข้าประเทศ 23 คน พร้อมผู้นำพาคนไทย 2 คน และเจ้าของบ้านจุดพักแรงงานในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา อ.ตาพะยา จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ,พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา เข้าประสานการปฏิบัติงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว หลังได้รับแจ้วว่า จะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.โคกสูง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจสอบและร่วมจับกุมในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน ขับเข้ามาที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม โดยมีบุคคลลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 23 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 8 คน นั่งมาภายในรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีแดง ทะเบียน 7กฌ-2205 กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 คน อยู่ในรถเก๋งโตโยต้า สีบอนส์ทอง ทะเบียน ญส-5083 กรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน และอยู่ในบ้านของ นางบานเย็น ลาวิลาศ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 บ้านหนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว อีกจำนวน 8 คน พร้อมกับ ผู้นำพาชาวไทย 2 คน และเจ้าของบ้าน 1 คน รวม 25 คน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้นำพาชาวไทยทั้ง 2 คน แจ้งว่า ได้รับการว่าจ้างรายละ 900 บาท ให้นำแรงานไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ประกอบด้วย จ.ฉะเชิงเทรา 3 คน ,ตลาดไท 1 คน, ซอยอุดมสุข กทม. 2 คน, ห้วยขวาง กทม. 2 คน ,จ.ปราจีนบุรี 2 คน, จ.สมุทรปราการ 2 คน, จ.นครนายก 2 คน, จ.ระยอง 3 คน, จ.ชลบุรี 5 คน และพัทยา อีก 5 คน

นอกจากนั้น ชาวกัมพูชา ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เดินเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ และจะมีรถรับมาส่งที่บ้านของนางบานเย็นฯ เพื่อรอขึ้นรถไปยังปลายทางพื้นที่ต่าง ๆ ต่อไป ทางเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อผู้นำพา และผู้ให้ที่พักพิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่สถานีตำรวจภูธรโคกสูง ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาเจ้าหน้าที่ได้บันทึกจับกุมและทำการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร ที่จุดผ่อนปรนบ้านโนนหมากมุ่นจุดตรวจ ส.38 ช่องโอบายเจือน โดยผู้ต้องหาทั้ง 25 คน ได้ทำการตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ผลการตรวจวัดอุณหภูมิปกติทั้ง 25 คน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"