X

สระแก้วติดเชื้อเพิ่ม 18 ราย ใกล้ทะลุ 200 ราย

สระแก้ว – พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จ.สระแก้ว 18 ราย สะสมรวม 190 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ถึง 24 ราย ต้องออกคำสั่งจังหวัดกักกันผู้ใกล้ชิดเสี่ยงสูงแล้ว 96 คน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่มาร่วมปฏิบัติภารกิจในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลของรัฐ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดสระแก้ววันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18 ราย สะสมจากการระบาดระลอกเดือนเมษายน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 190 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ถึง 24 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 18 ราย และกำลังรักษาอยู่ 172 ราย ในสถานพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัด ปัจจุบันมีการตรวจหาเชื้อสะสม 5,731 ราย รอผลตรวจ 112 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดสระแกว ได้ออกคำสั่งจังหวัดล่าสุด เพื่อให้มีการกักกันผู้ใกล้ชิดและสัมผัสเสี่ยงสูง ที่สถานกักกันของรัฐหรือ Local Quarantine อีก 60 คน รวมผู้ถูกกันกันโรคที่ยังไม่ติดเชื้อทั้งหมด 96 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 เม.ย.) ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางวริษฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ มอบสิ่งของให้แก่อำเภอเมืองสระแก้ว มีหน้ากากผ้าอนามัย จำนวน 1,000 ชิ้น มีแอลกอฮอล์ 72% จำนวน 1 แกลลอน เจลแอลกอฮอล์ จำนวน 200 หลอด และมอบสิ่งของให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ วิตามินชี 2 ลัง เจลแอลกอฮอล์แบบหลอด ขนาด 60 ชีชี จำนวน 50 หลอด จากนั้นเดินทางไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยมี นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมให้การต้อนรับ และรายงานผลการดำเนินงาน มอบยาวิตามินชี จำนวน 2 ลัง เจลแอลกอฮอล์แบบหลอด ขนาด 60 ชีชี จำนวน 50 หลอด

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและคณะ เดินทางไปที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ประมาณ 100 เตียง มีระบบระบายอากาศ และฆ่าเชื้อที่ปลอดภัย ตามมาตรฐานของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและสามารถขยายได้สูงสุดถึง 1,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง และมีผลเอ็กซ์เรย์ปอดเป็นปกติ โดยได้มีการระดมทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลต่าง ๆ เข้ามาปฏิบัติภารกิจจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่มอบของและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ครั้งนี้ จะลงพื้นที่มอบอุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มอบสิ่งของสำหรับโรงพยาบาลสนาม เช่น หน้ากากผ้า จำนวน 2,000 ชิ้น, เจลแอลกอฮอล์ขวดใหญ่ ขนาด 450 ml จำนวน 10 ขวด ,เจลแอลกอฮอล์แบบหลอด ขนาด 60 ชีซี จำนวน 200 หลอด แอลกอฮอล์ 72% จำนวน 200 ขวด ผ้าห่ม จำนวน 200 ผืน ,มุ้ง จำนวน 200 ผืน มอบสิ่งของให้แก่ 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขาฉกรรจ์ วังน้ำเย็น วังสมบูรณ์ ตาพระยา โคกสูง คลองหาด วัฒนานคร เป็นหน้ากากผ้า จำนวน 1,000 ชิ้น ,เจลแอลกอฮอล์ขวดใหญ่ ขนาด 45 ml จำนวน 10 ขวด ,เจลแอลกอฮอล์แบบหลอด ขนาด 60 ชีซี จำนวน 200 หลอด พร้อมกับลงพื้นที่มอบของและให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบสิ่งของให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน

—————————–

ภาพโดย/ทีมข่าว ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"