X

โควิด-19 เพิ่มขึ้น สั่งปิดสถานบันเทิง ห้ามจัดกิจกรมที่มีการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน

ปราจีนบุรี – จ.ปราจีนบุรี ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น สั่งปิดสถานบันเทิง ห้ามจัดกิจกรมที่มีการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า นพ.โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จังหวัดปราจีนบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ วันที่ 18 เมษายน 2554 พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ จำนวน 5 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 34 ราย นอกพื้นที่เข้ามารักษา 7 ราย ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ป่วยสะสมระลอกเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 1-18 เมษายน 2564 จำนวน 41 ราย ได้เข้ารับการรักษา ในโรงพยาบาลทุกราย ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงได้ติดตามตรวจหาเชื้อแล้ว

ทั้งนี้ จังหวัดปราจีนบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ Timeline ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย หากผู้ใดสงสัยว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้ง 5 รายนี้ หรือไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 ขอให้สังเกตอาการตนเอง หากท่านหรือผู้ใกล้ชิดท่านมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจ เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ขอให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่ ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านพร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง ผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีไม่ต้องกักตัว แต่ต้องรายงานตัวต่อ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปฏิบัติตัว ตามมาตรการ D-M-H-T-I ผู้ที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี หลังกลับจากสงกรานต์ ควรทำงาน Work from Home ถ้าเป็นไปได้ ใส่แมสตลอดเวลาในที่ทำงาน รับประทานอาหารคนเดียว เลี่ยงการเดินทาง และงดกิจกรรมเสี่ยงหรือไปที่มีคนแออัด สอบถามหรือแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ให้คำปรึกษา COVID-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี โทร 09-0978-2567ตลอด 24 ชม. หรือ โทร 0-3721-1626 ต่อ 120,108 (ในเวลาราชการ)

นอกจากนั้น จ.ปราจีนบุรีได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 มีผลตั้งแต่วันนี้ 18 เม.ย.64 ประกอบด้วย 1.ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน สถาบันการศึกษาทุกประเภท ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ,กิจกรรมโดยใช้การสื่อสารทางไกล หรือทางอิเลคทรอนิกส์ กิจกรรมของทางรายการ หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด 2.ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวมากกว่า 50 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตหรือเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ 3.ปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะหรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน (ตั้งแต่ 18 เม.ย.-1พ.ค.64)

และ 4.สถานที่ กิจการหรือกิจกรรมเปิดได้ตามเงื่อนไขเวลา ระบบ ระเบียบและมาตรการป้องกันโรค (ตั้งแต่ 18 เม.ย.-1พ.ค.64) ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม นั่งในร้านได้ ไม่เกิน 23.00 น.ห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูลนิตี้มอลล์หรืออื่น ๆ ลักษณะคล้ายกันเปิดได้ ไม่เกิน 21.00 น.จำกัดจำนวนคน งดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ปิดตู้เกมส์ เครื่องเล่น ร้านเกมส์ สวนสนุก 5.ขอความร่วมมือ งด หรือชะลอการนเดินทาง โดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยเฉพาะการเดินทางไปเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด 6.งดจัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยงหรืองานรื่นเริง ยกเว้นการจัดพิธีการตามประเพณีนิยมโดยมีมาตรการป้องกันโรค และ 7.ขอความร่วมมือเจ้าของกิจการ ภาคเอกชน พิจารณาปรับรูปแบบการปฏิบัติงานของบุคลากร เช่น ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง สลับวันเวลาทำงาน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"