X

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาจี้สาวหน้าธนาคารทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้เสียหายเปิดใจเตือนสังคม

(สระแก้ว) – ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาจี้สาวหน้าธนาคารทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้เสียหายเปิดใจเตือนสังคม ไปไหนคนเดียวต้องระวังตัวไว้ให้มากและขอบคุณตำรวจที่สามารถจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้นำตัว นายอลงกรณ์ รักษา หรือ ไผ่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ม.2 บ้านวังสีทอง ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับ เลขที่ 70/2564 ลงวันที่ 16 เม.ย.64 ของศาลจังหวัดสระแก้ว หลังก่อเหตุใช้มีดจี้ นางสาวศุภวรรณ ยืนสุข อายุ 31 ปี หญิงสาวหน้าตาดี ผู้เสียหาย ชาวบ้านใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ขณะลงไปฝากเงิน 500 บาท ที่ตู้เอทีเอ็ม และกำลังเดินออกมาขึ้นรถที่จอดไว้บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อเช้าตรู่วันที่ 13 เม.ย.64 และบังคับข่มขู่ให้ไปขึ้นรถเก๋งของเธอ แล้วบังคับให้ขับรถเลี้ยวเข้าโรงแรมรีสอร์ท แต่เธอไม่ทำตามและขับมุ่งหน้าไปเรื่อย ๆ จนพบเห็นรถเก็บขยะของเทศบาลฯ จึงตัดสินใจขับพุ่งชนให้เกิดอุบัติเหตุ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือและหนีเอาตัวออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอลงกรณ์เข้าห้องสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับนำผู้เสียหายมาชี้ตัวได้อย่างถูกต้อง

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้นำนายอลงกรณ์ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเย็น ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งมีประชาชนส่งหนึ่งมาดูการทำแผนด้วย หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระแก้วต่อไป โดยผู้ต้องหารายนี้เคยกระทำความผิดมาแล้วหลายครั้ง และถูกศาลตัดสินจำคุกมาแล้วหลายคดี ซึ่งก่อนก่อเหตุล่าสุด เพิ่งพ้นโทษมาได้เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

นางสาวศุภวรรณ ยืนสุข อายุ 31 ปี หญิงสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ดีใจมาก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจวังน้ำเย็นทุกท่านที่จับได้อย่างเร็วที่สุด และขอให้คนในสังคมเวลาไปไหนมาไหนคนเดียวต้องระวังตัวไว้ให้มาก คือเราไม่รู้ว่าเค้าจะมาจากข้างหลัง เราไม่ทันได้สังเกตเหมือนกัน ขอให้ระวังกันเอาไว้ ตอนนี้ตำรวจจับตัวคนร้ายได้แล้ว ซึ่งเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และก็ไม่เคยเห็นหน้าด้วย ตำรวจเพิ่งให้ไปชี้ตัว และเป็นคนเดียวกับที่ทำกับตนเอง และเค้าก็ยอมรับสารภาพด้วย

“เค้าบอกว่า เค้าต้องการจี้ชิงทรัพย์ จะเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์ให้ลูก ตอนนั้นเค้าเข้ามาล็อคคอจากด้านหลัง เราไม่ทันได้สังเกตเหมือนกัน พอเราเปิดประตูเค้าก็ได้โอกาสล๊อคคอเรา แล้วก็ดันเราเข้าไปในรถ หลังจากนั้นก็พูดคุยเล็กน้อยในรถเพราะขับรถไม่ได้ จึงให้ไปนั่งด้านหลัง ช่วงที่ดันเข้าไปในรถเรานั่งตักเค้าอยู่ พอย้ายไปนั่งข้างหลังเขาก็ยังดึงคอเสื้อและยังรัดคอเราอยู่ เค้าบอกว่า จะให้เลี้ยวเข้าซอยโรงแรมเพื่อจะไปจี้ เค้าบอกว่า เค้าจะไปจี้ในซอยเพื่อไม่ให้มีคนเห็น ซึ่งเค้าพูดกับตำรวจแบบนั้น ซอยนั้นเป็นซอยตันที่เป็นโรงแรมกับผับ ตอนนี้ผับปิดด้วย จึงอยากเตือนสังคม ถ้าจะออกมาคนเดียวขอให้เช้ากว่านี้ซักหน่อย ถ้ามีคนพลุกพล่านก็สามารถมาคนเดียวได้ แต่วันนั้นมันเงียบจริง ๆ วันนั้นตั้งใจมาซื้อของมาไหว้รถเท่านั้น ” ผู้เสียหายกล่าว

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"