X

พบตัวแล้วคุณตาวัย 85 ปี หนีออกจากบ้านข้ามคืน

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้วคุณตาวัย 85 ปี หนีออกจากบ้านข้ามคืน หลังไปที่ รพ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ด้วยตนเอง ญาติแจ้งความและตามหากันวุ่น

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า คุณตาอายุ 85 ปี หายตัวออกจากโรงพยาบาลนาดี จ.ปราจีนบุรี จึงไปพบ นายสหรัฐ พูลเกษม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คนที่หายเป็นพ่อตนชื่อ นายทา พูลเกษม อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเช้าวานนี้ตามหาพ่อที่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันไม่เจอ ถามลูกหลานก็ไม่มีใครพบ ญาติคนหนึ่ง บอกว่า จะไปรับยาที่โรงพยาบาลแต่ไม่มีใครไปส่ง สงสัยว่าพ่อไปโรงพยาบาลยังไงใครไปส่ง หลังจากนั้น จึงไปถามที่โรงพยาบาลนาดี ทราบว่าคนไข้มารับยาและกลับบ้านแล้ว และได้สอบถามญาติทุกคนทั้งในและนอกพื้นที่ ไม่มีใครพบเห็นพ่อแต่อย่างใด จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นาดี ไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกัน ญาติได้พยายามสอบถามคนในหมู่บ้านว่า พบเห็นพ่อหรือไม่และทราบว่าพ่อได้ให้เพื่อนบ้านไปส่งหาหมอ เพื่อขอรับยาที่โรงพยาบาลนาดีและได้กลับก่อน คนที่ไปส่งบอกว่า พ่อของตนเองบอกให้กลับเลย ไม่ต้องรอ จึงเดินทางกลับบ้านก่อน และไม่รู้ว่าพ่อของตนเองไปที่ไหน

นายสหรัฐ กล่าวต่ออีกว่า ปกติพ่อของตนจะไปรับยาอยู่ประจำโดยจะบอกลูกและหลานให้ไปส่งรับยา หรือไม่ก็ทราบอีกทีนึงว่า ไปรับยามาแล้วเข้าใจว่า น่าจะบอกเพื่อนบ้านที่สนิทกันให้ไปส่งเพื่อรับยา แล้วก็กลับแต่ครั้งนี้ไปส่งตั้งแต่เช้า จนกระทั่งข้ามคืน ก็ยังไม่พบ จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ขณะที่กำลังสอบถามลูกชายของคุณตาอยู่ที่หน้าบ้าน มีคนร้องตะโกนบอกว่า”นั่นไงตากลับมาแล้วนั่งซ้อนท้ายรถ จยย.เพื่อนบ้านมา” โดยคุณตานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านมาลงที่หน้าบ้านลูกชาย สร้างความดีใจให้กับลูกและญาติ ที่เห็นคุณตากลับมาบ้าน

ทางด้าน คุณตาทา บอกว่า เมื่อวานนี้ได้ออกจากบ้านเพื่อจะไปรับยาแก้ปวดท้องเนื่องจากมีอาการปวดท้อง ถ้าหากปวดท้องครั้งใดก็จะให้ลูกหลานพาไปรับยาที่โรงพยาบาล ครั้งนี้เห็นว่าลูกหลานไม่ว่าง จึงตัดสินใจเอาเสื้อผ้าและเปลใส่กระเป๋าสะพายเดินออกจากบ้านมาหาเพื่อนบ้านที่ปากทาง ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร บอกให้เพื่อนบ้านไปส่งรับยาที่โรงพยาบาลนาดี หลังจากไปถึงที่โรงพยาบาลแล้วจึงบอกให้เพื่อนบ้านกลับก่อน ไม่ต้องห่วงจะกลับเอง หากว่าเป็นอะไรมากก็คงจะนอนที่โรงพยาบาลและจะติดต่อบอกญาติเอง

นายทองรักษ์ ใบสน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อวานนี้เกือบเที่ยงคุณตาทา มาหาที่บ้านบอกให้ไปส่งรับยาที่โรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปส่งรับยาหลายครั้ง ทุกครั้งก็จะช่วยเติมน้ำมันให้ โดยไม่คิดค่าจ้างเพราะเป็นคนบ้านเดียวกันหลังจากไปส่งที่โรงพยาบาลแล้วก็กลับเลย ทุกครั้งตาจะกลับบ้านเอง เย็นวันนี้มีคนบอกว่า คุณตาไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่เมื่อวาน เพิ่งกลับมายังรู้สึกงง ๆ อยู่ว่าไปนอนที่ไหนอย่างไร แต่คิดว่าคุณตาจะนอนอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากบอกว่า ถ้าหากเป็นอะไรมากก็จะนอนอยู่ที่โรงพยาบาล เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีอะไร เคยไปส่งตาทาอยู่บ่อยครั้ง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"