X

ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตั้ง กก.สวนกรณีชาวกัมพูชา เล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งตั้งกรรมการสอบสวน กรณีชาวกัมพูชาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ถือว่าผิดกฎหมาย ระบุต้องไม่ประมาทการ์ดอย่าตก

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์หยุดยาวในวันสุดท้าย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยนายเกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้ว มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้นอีก 17 ราย ที่มีการระบาดระลอกเดือนเมษายน ปัจจุบัน จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 143 ราย ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน โรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังระบุด้วยว่า สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยใหม่วันนี้ ยังคงมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันรายแรก ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง โบว์ลิ่งผับ และ Rest up ผับ ซึ่งจากการติดตามของเจ้าหน้าที่และกลุ่มเสี่ยงที่ไปเที่ยวผับดังกล่าว เพื่อมาตรวจหาเชื้อซ้ำรอบที่ 2 ผลปรากฏว่า พบติดเชื้อเพิ่มอีกถึง 9 ราย ดังนั้น ทางจังหวัดจึงได้ปรับมาตรการใหม่ และออกคำสั่งจังหวัดวันนี้ เรื่อง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงให้เข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดสระแก้วจัดเตรียมไว้ในแต่ละอำเภอ เพื่อลดความหนาแน่น ในการแพร่เชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

“เพราะฉะนั้น เราต้องอย่าประมาท การ์ดอย่าตก อยากฝากพี่น้องประชาชน ช่วยกันระมัดระวัง ใส่หน้ากากอนามัยหรือแมส ล้างมือ อยู่เสมอ เพื่อไม่ไปแพร่เชื้อ หรือรับเชื้อกับญาติพี่น้อง ในช่วง เทศกาลสงกรานต์ ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เวลานี้” นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการแชร์สนั่นโซเชียล กรณีมีชาวกัมพูชาเล่นน้ำสงกรานต์ เมื่อวันที่ 14 เมษายนในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการเปิดเพลงเสียงดังลั่น สาดน้ำปะแป้งกันโดยไม่มีการหวาดกลัวโรคโควิด-19 นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนโดยมีนายอำเภออรัญประเทศดำเนินการ เพื่อหาข้อเท็จจริงแล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับชาวกัมพูชาที่เล่นน้ำ สงกรานต์ ดังกล่าวเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านเรานานแล้ว แต่ก็อย่าได้ไว้วางใจ อย่าประมาท อยากให้ประชาชนห่วงเรื่องโควิดให้มาก ๆ ในพื้นที่เราก็เสี่ยงพอแล้ว ต้องช่วยกันป้องกัน ต้องเข้มงวด เราถึงจะอยู่รอดได้

—————————-
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pan Panthip, TikTok artky555

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"