X

กลุ่มเสี่ยงสูงไปเที่ยวผับมาตรวจซ้ำ พบติดเชื้อเพียบ ยอดติดเชื้อเพิ่ม 21 ราย รวมสะสม 126 ราย

สระแก้ว – พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 21 ราย รวมผู้ติดเชื้อระบาดระลอกเมษายน 126 ราย ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ยังคงเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่มาเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัด ตรวจซ้ำรอบ 2 พบเชื้อ 9 ราย ที่เหลือเป็นคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นแล้วมาตรวจพบ เข้ามารักษาตัวจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้(14 เมษายน 64) จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้น 21 ราย สูงกว่าทุกวันตั้งแต่มีการระบาดระลอกเมษายน เป็นเพศชาย 11 ราย เพศหญิง 10 ราย อายุ 13-50 ปี สัญชาติไทย 19 ลาว 1 ราย กัมพูชา 1 ราย ทำให้ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกเมษายน รวมทั้งสิ้น 126 ราย ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามในจังหวัดสระแก้ว ดังนี้ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จำนวน 29 ราย โรงพยาบาลอรัญประเทศ 3 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ 16 ราย โรงพยาบาลสนาม (แพทย์แผนไทยวัฒนานคร) 51 ราย และโรงพยาบาลสนาม (วังสมบูรณ์) 15 ราย โรงพยาบาลสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว 11 ราย และส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ตามความต้องการของผู้ป่วยอีก 1 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการบางรายมีอาการเล็กน้อย เมื่อวานนี้ (13 เมย.64) ได้ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง จำนวน 430 ราย พบเชื้อ 21 ราย ไม่พบเชื้อ 5 ราย รอผลตรวจ 404 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยใหม่วันนี้ ยังคงมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันรายแรกที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงโบว์ลิ่งผับและREV UP ผับ ซึ่งจากที่เจ้าหน้าที่สาธารรสุขได้ติดตามกลุ่มเสี่ยงที่ไปเที่ยวโบว์ลิ่งผับผับมาตรวจซ้ำรอบสอง ผลพบเชื้อ 9 ราย นอกนั้นเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรกและผู้ที่ไปเที่ยวผับ ทั้งนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากผู้ที่ไปร่วมงานศพที่วัดยางพระอารามหลวง อ่อนนุช กทม.อีก 2 คน เป็นลูกและหลานของคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากที่อื่นแล้วเข้ามาตรวจ รักษาตัวในจังหวัด 6 ราย รายแรกเป็นทหารมีประวัติไปสถานบันเทิงที่อรัญประเทศและจังหวัดปราจีนบุรี แล้วไปร่วมสวนสนามที่จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะมีอาการแล้วตรวจพบเชื้อ รายต่อมาเป็นหญิง อายุ 13 ปีอาศัยอยู่กับพี่จังหวัดชลบุรี ต่อมาพี่ตรวจพบเชื้อจึงไปตรวจบ้างพบผลบวก ซึ่งเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านฟริ้นสโตน รายที่สามเป็นหญิงอายุ 28 ปี นั่งรถตู้ของบริษัทเดินทางไปทำงานศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ วังน้อย พบผู้ร่วมโดยสารรถตู้บริษัทคันเดียวกันมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อแล้วติดเชื้อ จึงกลับบ้านที่อรัญประเทศแล้วมาตรวจหาโควิด-19 ผลพบเชื้อ

รายที่สี่เป็นนักธุรกิจเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่มีประวัติไปเที่ยวบาร์แห่งหนึ่งมาก่อนเดินทางกลับ แล้วไปต่อจังหวัดสุพรรณบุรี กทม. จังหวัดเพชรบุรี และเดินทางมาบ้านตรวจพบเชื้อที่จังหวัดสระแก้ว และอีก 2 รายสุดท้ายที่ติดเชื้อจากที่อื่นมาตรวจรักษาในจังหวัดสระแก้ว มีประวัติเดินทางไปเที่ยวจังหวัดพังงากับเพื่อนซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดชลบุรี จึงเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อำเภออรัญประเทศ ผลพบเชื้อทั้ง 2 ราย จึงเข้ารับการรักษาทันที

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"