X

เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 รับผู้ป่วยโควิดฯเพิ่ม 100 เตียง ส่วนผู้ติดเชื้อหลบหนีจาก รพ.อรัญฯ จนท.ตามกลับมาแล้ว

สระแก้ว – ส่งมอบ รพ.สนาม แห่งที่ 3 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ให้กับสาธารณสุขจังหวัดดูแล พร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดฯเพิ่มอีก 100 เตียง ส่วนผู้ติดเชื้อหลบหนีจาก รพ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามกลับมาแล้วได้แล้ว อ้างคิดถึงบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 12 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเป็นประธานการส่งมอบ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว และเปิด รพ.สนาม แห่งที่ 3 ที่บริเวณโรงยิม อบจ.สระแก้ว โดยนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายธวัชชัย โตจีน เลขานุการนายกฯ อบจ. คณะที่ปรึกษา และคณะผู้บริหาร อบจ.สระแก้ว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งมอบพื้นที่ร่วมกัน สำหรับเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 คน กรณีที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ รพ.วังสมบูรณ์เต็มจำนวนที่สามารถรองรับได้ประมาณ 30 คน ซึ่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 กระจายไปรักษาที่ รพ.สนามแห่งที่ 2 แล้ว คาดว่าจะเต็มในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ทาง อบจ.สระแก้ว ได้ประกาศงดใช้สนามพื้นที่บริเวณกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 64 เป็นต้นไป เนื่องจากได้เตรียมความพร้อมและจะเปิดให้บริการโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ที่อาคารโรงยิม องค์การบริหารส่วนจังหวิดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว เพื่อรองรับผู้ป่วยในห้วงเวลาต่อจากนี้ เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1-11 เม.ย.64 ผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ จ.สระแก้ว มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มขึ้นอีก 18 ราย รวมติดเชื้อสะสม 94 ราย ทั้งหมดยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลและ รพ.สนาม แห่งที่ 1 รพ.แพทย์แผนไทย อ.วัฒนานคร และแห่งที่ 2 รพ.วังสมบูรณ์ โดยล่าสุด มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รอการยืนยันอีกจำนวนมาก รวมเกิน 100 คนแล้วในวันนี้ จึงจำเป็นต้องเร่งเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 เพื่อรองรับผู้ป่วยให้ทันท่วงที

สำหรับกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิดฯ หลบหนีออกไปจาก รพ.อรัญประเทศ 1 รายนั้น นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ ชี้แจงว่า กรณีผู้ติดเชื้อหลบหนี เรื่องนี้เป็นเพราะคนไข้อยากกลับบ้านเท่านั้น ขณะนี้สามารถติดตามตัวกลับมารักษาได้แล้ว ซึ่งคนไข้มีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ผู้ติดเชื้อที่มีไทม์ไลน์ไปเที่ยวกลางคืน กินที่ร้านอาหารในเขตตลาดอรัญและแถวบ้านโคกโรงเกลือ มีผู้สัมผัสกลุ่มเดียวกันที่ไปเที่ยวด้วยกัน ยืนยันติดเชื้อ 7 คน ปัจจุบันรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ 6 คน มีอาการ 2 คน กำลังจะย้ายไป รพ.สนาม 4 คน หลบหนีไป 1 คน สามารถตามกลับมาได้แล้ว โดยผลตรวจเชื้อโควิด-19 ระบุเป็นเชื้อโควิดฯ uk B117 หรือสายพันธ์จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเชื้อตัวเดียวกันทั้งหมด ซึ่งระบาดในประเทศกัมพูชาและกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ และประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภออรัญประเทศ (ศปก.อ.อรัญประเทศ) ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (Covid-19) ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ เพื่อเป็นการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งอาจจะมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภออรัญประเทศ (ศปก.อ.อรัญประเทศ) จึงได้เชิญสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.สต.ทุกแห่ง ผู้แทนหน่วยงานทหาร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และกำนันทุกตำบล เข้าร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (EOC) ในการเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อ.อรัญประเทศ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ ด้วยเช่นกัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"