X

ตำรวจสระแก้วตายคาป้อม!! จนท.ผวาสวมชุด PPE ตรวจเข้ม หลังโรงพักเดียวกันติดโควิดฯ และพบต้องเข้าเวร 24 ชม.

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เสียชีวิตคาป้อมตำรวจสายตรวจ ต.ท่าเกษม เจ้าหน้าที่ชุดตรวจชันสูตร ต้องสวมชุด PPE ตรวจเข้มและกันพื้นที่โดยรอบ หลังพบตำรวจโรงพักเดียวกันติดโควิด-19 และพบตำรวจต้องเข้าเวร 24 ชม.และมีโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก ส.ต.ท.ครรชิต เย็นท่าเรือ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม ว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตภายในตู้สายตรวจตำบลท่าเกษม ท้องที่ สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุและประสานทีมแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เดินทางเข้าตรวจสอบชันสูตรศพ

ทั้งนี้ สำหรับบริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นสถานีที่พักสายตรวจ ต.ท่าเกษม สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าหนาที่พบผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.นิพนธ์ แสนถม อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสระแก้ว นอนเสียชีวิตภายในป้อม สภาพศพสวมชุดข้าราชการตำรวจครึ่งท่อน เจ้าหน้าที่ต้องล้อมปิดกันพื้นที่ไว้ก่อนตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนการเข้าทำการชันสูตรพลิกศพ ได้ประสานรับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลท่าเกษม ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE ทุกคน ก่อนเข้าจุดพบศพ เพื่อป้องกันตามมาตรอย่างรัดกุมและเข้มงวด เนื่องจากเมื่อวันก่อนมีการตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว 1 นาย ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 3 วันก่อน และจำเป็นต้องมีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยง หยุดปฏิบัติงานและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จำนวนเกือบ 20 นาย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า ตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน และช่วงนี้อาจจะทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบว่ามีการต่อสู้กัน และภายในห้องก็ไม่มีการรื้อค้น ทรัพย์สินยังอยู่ครบ ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากอะไร รอการตรวจอย่างละเอียดเสียก่อน โดยช่วงที่ผ่านมา ด.ต.นิพนธ์ ต้องเข้าเวรทำงานที่ป้อมดังกล่าว 24 ชั่วโมง โดยเข้าเวร 08.00 น.และออกเวรในช่วงเช้าอีกวัน 08.00 น.ของวันรุ่งขึ้น สลับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย แบบวันเว้นวันด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"