X

ผู้การฯสระแก้ว ระบุการลักลอบเข้าประเทศจนนำมาสู่การแพร่ระบาดของโควิดฯ มีน้อยในพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุการลักลอบเข้าประเทศจนนำมาสู่การแพร่ระบาดของโควิดฯ มีน้อยในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาให้ข้อมูลการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งถูกระบุว่า เป็นสายพันธ์ที่เกิดการระบาดในประเทศอังกฤษ และก่อนหน้าจะมีการระบาดในประเทศไทย เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธ์ดังกล่าว ได้เกิดการระบาดในพื้นที่ประเทศกัมพูชามาก่อน จึงถูกมองว่าต้นเหตุของการระบาดครั้งนี้ อาจมาจากการลักลอบเข้าประเทศหรือการเดินทางเข้า-ออกประเทศในพื้นที่ชายแดนนั้น โดย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า มาตรการของพื้นที่ชายแดนขณะนี้ ส่วนหนึ่งเกี่ยวเนื่องกับการค้าซึ่งมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งมีข้อยกเว้นในบางส่วนที่คนกัมพูชาสามารถเข้ามาได้ที่ตลาดโรงเกลือในตลาด และอยู่ในพื้นที่ตามกรอบ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปกำหนดมาตรการดูแลอยู่แล้ว

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนตำรวจจะมาดูในส่วนของพื้นที่แนวชายแดน ร่วมกับทางฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดแนวชายแดนสระแก้ว ประมาณ 165 กม. ซึ่งก็มีการวางกำลังร่วมกัน ทั้งตำรวจตระเวนชายแดนและทหารกองกำลังบูรพา รับผิดชอบตะเข็บชายแดนตลอดแนว ส่วนพื้นที่ชั้นในเข้ามาอีก ตำรวจภูธรเราก็จะวางกำลังสกัดกั้นอีกชั้นหนึ่ง ซึ่ง 6 โรงพักชายแดน เรามีแผนสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชัดเจนอย่างเข้มข้น มีจุดสกัด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งการลาดตระเวนโดยเฉพาะในห้วงเวลากลางคืนด้วย

“ทางฝ่ายทหารและตำรวจมีการตรวจพบชาวกัมพูชาที่มีการลักลอบตามแนวชายแดนอยู่เป็นระยะ พร้อมทั้งมีการดำเนินการไปตามกฎหมาย ขณะนี้การลักลอบก็มีอยู่บ้าง ส่วนของ จ.สระแก้ว ค่อนข้างจะน้อย ซึ่งพื้นที่สระแก้วและจันทบุรี ตามแนวชายแดนที่อาจจะเล็ดลอดเข้ามาบ้าง ถ้าหากขึ้นถนน มีการใช้ยานพาหนะที่ต้องผ่านด่าน เราก็จะมีการจับกุมได้เรื่อย ๆ แต่มีไม่มาก นโยบายตรงนี้ทางผู้บังคับบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็สั่งการมาที่ผมโดยตรง ซึ่งเราเองก็มีการประชุมร่วมกับทางกองกำลังบูรพา พร้อมทั้ง มีมาตรการประสานงานร่วมกันมาโดยตลอด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"