X

สสจ.สระแก้ว ยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 20 คน และรอ ศบค.ส่วนกลางยืนยันข้อมูลอีก 14 คน

สระแก้ว – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยยืนยันว่า วันนี้ จ.สระแก้วยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงครัสเตอร์ คริสตัสคลับทองหล่อ เพิ่มอีก 20 คน และรอ ศบค.ส่วนกลางยืนยันอีก 14 คนพรุ่งนี้ รวมที่มีการยืนยันข้อมูลแล้วถือว่า พบเชื้อแล้วถึง 37 คน ทั้งหมดเป็นผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6 ,7 และ 8 ของจังหวัดสระแก้ว ในจำนวนนี้ถูกส่งไปที่ รพ.สนาม หลัง รพ.สระแก้ว มีผู้ป่วยเต็มจำนวนที่รองรับได้

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์โควิด-19 จ.สระแก้ว หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเขาฉกรรจ์เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ สภ.เขาฉกรรจ์ ซึ่งผลตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อโควิดฯและรอการยืนยัน รวมทั้งวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว ทางอำเภอได้เปิดให้ประชาชนผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงและมีไทม์ไลน์เดินทางไปยังสถานที่่เสี่ยง 42 แห่ง สามารถเดินทางเข้ารายงานตัวและคัดกรอง เพื่อขอตรวจหาเชื้อโควิดฯ จำนวนเกือบ 1,000 คน ภายหลัง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกมายอมรับว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงครัสเตอร์ คริสตัสคลับทองหล่อ ที่รอการยืนยันอีกกว่า 20 คน ในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) นั้น และล่าสุด มีการยืนยันข้อมูลแล้วว่า จ.สระแก้วพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวนมาก รวมที่ยืนยันแล้วและอยู่ระหว่างรอการยืนยันจำนวนมากซึ่งทั้งหมดเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายที่ 6, 7 และ 8 ของจังหวัดสระแก้ว

นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยยืนยันว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขและ ศบค.สระแก้ว ได้ทำรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อในรายที่ 6, 7 และ 8 ของจังหวัดไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุด วันนี้มีการยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิดฯ จ.สระแก้ว เพิ่มอีก 20 คน ซึ่งได้ทำเอกสารยืนยันเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) ศบค.สระแก้ว จะทำการยืนยันเพิ่มเติมอีกว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 14 คน โดยอยู่ระหว่างรอ ศบค.ส่วนกลาง แถลงยืนยันก่อน

ทั้งนี้ จากข้อมูลดังกล่าว ส่งผลทำให้ในขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดฯในพื้นที่จังหวัดสระแก้วระลอกใหม่ เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านซอยทองหล่อ ซึ่งหากรวมกับผู้ป่วยยืนยันไปก่อนหน้านี้ 3 ราย บวกตัวเลขผู้ติดเชื้อยืนยันวันนี้ จำนวน 20 ราย และตัวเลขผู้ติดเชื้อที่รอการยืนยันผ่าน สบค.ส่วนกลงในวันพรุ่งนี้อีก 14 ราย ทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งไปอยู่ที่ จำนวน 37 คน โดยเป็นกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6, 7 และ 8 ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า จากจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้นโดยมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาใน รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เต็มเตียงที่จะรองรับได้ จึงมีการย้ายผู้ป่วยจำนวน 4 ราย ซึ่งมีอาการเล็กน้อย ไปรับการรักษาที่ รพ.สนาม หรือ รพ.แพทย์แผนไทย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แล้วในขณะนี้ ส่วนตัวเลขของผู้ป่วยที่จะเพิ่มขึ้นหลังมีการเดินทางเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมในวันนี้ที่อำเภอเมืองสระแก้วและ รพ.สระแก้ว ผลตรวจจะออกในช่วงคืนนี้ และจะเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อนำเสนอ สบค.ยืนยันในวันต่อ ๆ ไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"