X

เริ่มแล้ว!! ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกให้คนในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านชายแดนทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. เจ้าหน้าที่ทหาร พ่อค้า แม่ค้า ที่ตลาดโรงเกลือ และตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ซึ่งทางจังหวัดสระแก้วได้รับการจัดสรรวัคซีน จำนวน 10,000 โด๊ส เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนและมีกลุ่มเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้คนสระแก้วกลุ่มแรก จำนวน 5,000 คน ๆ ละ 2 เข็ม

ทั้งนี้ สำหรับวัคซีนทั้งหมดจะกระจายให้อำเภอชายแดน ประกอบด้วย อำเภออรัญประเทศ อำเภอคลองหาด และ อำเภอตาพระยา เป็น 3 พื้นที่แรก ที่จะได้รับวัคซีนก่อน โดยในวันนี้ทางโรงพยาบาลอรัญประเทศเป็นผู้ดำเนินการฉีด และสามารถฉีดได้วันละประมาณ 1,000 คน โดยทางโรงพยาบาลอรัญประเทศ และอำเภออรัญประเทศ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ บุคลากรและสถานที่พัก 30 นาที ให้กับบุคลากรและประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย เพื่อการสังเกตอาการเมื่อได้รับวัคซีนแล้ว โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ จะต้องมีการบันทึกชื่อ เลขบัตรประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่อำเภออรัญประเทศ โดยโรงพยาบาลอรัญประเทศ จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2564 นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีน ในวันที่ 7-9 เมษายน 2564 เวลา 9.00-12.00 น. ณ บริเวณลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จนกว่าจะครบจำนวนที่ลงทะเบียนไว้

 

—————————–

ภาพโดย/ทีมข่าว ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"