X

ตื่นทั้งเมือง!! แห่คัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิดฯแต่เช้าจำนวนมาก หลังผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงคลัสเตอร์คลับทองหล่อพุ่งไม่หยุด

สระแก้ว – เกิดกระแสทั่วเมืองสระแก้ว ผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์สถานที่ 42 แห่งเชื่อมโยงการแพร่ระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ผับทองหล่อ แห่เข้าคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิดฯตั้งแต่เช้าจำนวนมาก หลังผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงฯพุ่งไม่หยุด

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวกรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากครัสเตอร์ คริสตัสคลับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร มายังพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีนักเที่ยวชายวัย 41 ปี ชาวจังหวัดสระแก้วเป็นซูปเปอร์สเปรดเดอร์นำเชื้อมาระบาดในสถานบันเทิง ผับและสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองสระแก้ว ส่งผลให้ชาวบ้านที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ประชาชนใกล้ชิด นักการเมืองท้องถิ่น และบรรดานักเที่ยวราตรี ผับในพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางขอเข้ารับการตรวจคัดกรอง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้วจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ก่อนไปเข้ารับการตรวจที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ฟรี

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ประกาศว่า ตั้งแต่วันนี้ (7 เม.ย.) เป็นต้นไป ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เปิดบริการจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 สำหรับผู้มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยง ตามไทม์ไลน์ที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้วก่อนหน้านี้รายที่ 6 ,7 และ 8 โดยทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วได้ระดมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้เคียงมาให้บริการ

นายเรเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ในช่วงเช้ามีผู้เดินทางมารายงานตัวกว่า 500 คน เนื่องจากมีผู้มาขอตรวจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบางคนวิตกกังวลว่าจะติดเชื้อ แต่บางครั้งตนเองไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง จึงขออนุญาตประชาสัมพันธ์ว่า จุดตรวจคัดกรองอำเภอเมืองสระแก้ว จะดำเนินการตรวจเฉพาะผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยงในห้วงวันและเวลาที่ทางจังหวัดประกาศ และอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองสระแก้วเท่านั้น เพื่อค้นหาบุคคลกลุ่มเสี่ยงก่อน สำหรับท่านอื่นสามารถขอตรวจได้ที่โรงพยาบาลอื่น ๆ ได้ทุกแห่งในจังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ล่าสุด ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2564 มีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 27 แห่ง เป็น 42 แห่ง ขอให้ผู้ที่เดินทางไปตามสถานที่ ช่วงเวลาดังกล่าว ไปรายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน โดยขอให้โทรสายด่วนของโรงพยาบาลก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล และย้ำว่า“โทรก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล” สำหรับท่านที่มีภูมิลำเนาอยู่อำเภอเมืองสระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2564 ขอให้ไปตรวจโควิด-19 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เวลา 8.30-16.00 น.

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"