X

ระดมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด สภ.เขาฉกรรจ์ หลังตำรวจติดโควิดฯเชื่อมโยงครัสเตอร์คลับทองหล่อและเมืองสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าสาธารณสุขระดมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังตำรวจติดโควิดฯพร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ กักตัว เชื่อมโยงครัสเตอร์คลับทองหล่อและเมืองสระแก้ว รอผลยืนยันผู้ติดเชื้ออีกว่า 20 ราย

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแกว ได้ออกคำสั่งตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ ที่ 63/2564 ลงวันที่ 6 เม.ย.64 ให้ข้าราชการตำรวจหยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวเฝ้าดูอาการ หลังพบตำรวจติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงครัสเตอร์ คริสตัสคลับ ย่านทองหล่อและระบาดมาสู่พื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว โดยให้ตำรวจที่ผลตรวจพบว่า ติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาตามแพทย์สั่งทันที ส่วนนายตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 5 ราย ซึ่งปฏิบัติงานร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นมา ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวเฝ้าดูอาการที่บ้านพัก ดูแลตนเองและครอบครัว เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย สังเกตอาการตนเอง เป็นเวลา 14 วัน โดยไม่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ ได้มีคณะแพทย์จาก รพ.เขาฉกรรจ์ และสาธารณสุขอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้มาทำการสอบสวนโรคกับเจ้าหน้าที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เสร็จสิ้นเรียบร้อย ซึ่งมีจำนวนผู้เสี่ยงสูง จำนวน 5 คน และ ผู้เสี่ยงต่ำ จำนวน 11 คน พร้อมทั้งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดในบริเวณโรงพัก สถานที่คุมขัง ห้องทำงาน รถยนต์ทุกคัน และพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดไปยังบุคคลอื่น

โดย พ.ต.อ.เอกอนันต์ บอกว่า ได้สั่งการให้ รอง ผกก.ฯ ,สว.ฯ, ข้าราชการตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ทุกนาย เตรียมพร้อมรับมือ ซึ่งกรณีมีข้าราชการตำรวจติดเชื้อได้ให้ดำเนินการทันที โดยมี ผอ.รพ.เขาฉกรรจ์ มาสอบสวนโรคและทำความเข้าใจด้วยตนเอง รวมทั้งจัดเวรอำนวยการ จัดเจ้าหน้าที่คัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการสถานีตำรวจด้วย ในส่วนของตำรวจที่ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีความเสี่ยงสูงหยุดปฏิบัติหน้าที่ ได้ให้รวบรวมชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ ผู้ที่อยู่ห้องงาน ป. ในวันที่ 3-5 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นข้อความเดียวกันเพื่อสะดวกในการติดต่อประสานงาน

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านทับใหม่ อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงด้วย จำนวนประมาณ 4-5 นาย ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และกักตัวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 ของจังหวัดสระแก้วที่มีการแถลงยืนยันระลอกใหม่มีจำนวน 8 ราย และ 3 รายล่าสุดเชื่อมโยงครัสเตอร์ คริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ ซึ่งนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกมาแถลงยอมรับว่า มีผู้ติดเชื้ออีกกว่า 20 คน ที่รอการยืนยันและจัดทำ timeline อยู่นั้น คาดว่าจะมีการแถลงหรือชี้แจงตัวเลขเพิ่มเติมภายในวันนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในไทม์ไลน์กว่า 27 แห่ง สามารถไปตรวจคัดกรองและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดฯ ได้ที่หอประชุมอำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"