X

พบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณป่าช้าเก่าท้ายหมู่บ้านท่าช้าง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

(สระแก้ว) – ชาวบ้านพบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณป่าช้าเก่าท้ายหมู่บ้านท่าช้าง ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ในพื้นที่่ ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าว่า พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย ได้รับแจ้งและรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญภายในพื้นที่ ภายหลัง ร.ต.ท.อนุสิทธิ์ แขมน้อย รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองหมากฝ้าย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ภายในป่าช้าเก่าท้ายหมู่บ้านท่าช้าง หมู่ 4 ตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว จึงนำกำลังไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งมีลักษณะเป็นป่าช้าเก่าของหมู่บ้าน พบนายประยุทธ ธรรมมา ,นายธวัชชัย นิสัยกล้า และนายศักดิ์โชติ พุฒตาล ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสามูลนิธิในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดได้ใช้เครื่องสแกนวัตถุ ไปสแกนหาสิ่งของมีค่าบริเวณป่าช้าดังกล่าว และขุดหลุมศพในบริเวณป่าช้าเก่าของหมู่บ้าน จึงพบโครงกระดูกดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โครงกระดูกมีลักษณะสภาพเก่ามาก ผุพัง ยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาของการตาย และระบุได้ว่าเป็นกระดูกของมนุษย์หรือไม่ แต่จากการตรวจสอบ Facebook ของบุคคลหนึ่งซึ่งเป็นอาสามูลนิธิในพื้นที่ พบว่า ได้นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ในโลกออนไลน์ ระบุว่า เป็นโครงกระดูกมนุษย์ที่ตายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและมีการแชร์ต่อ ๆ กันไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการล้อมจุดบริเวณเกิดเหตุไว้แล้ว พร้อมกับนำตัวผู้ที่ใช้เครื่องสแกนหาวัตถุดังกล่าว มาทำการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"