X

ลามหนัก!! พบซูเปอร์สเปรดเดอร์ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย รพ.สระแก้วประกาศมาตรการเข้มสกัดโควิดฯ

สระแก้ว – พบซูเปอร์สเปรดเดอร์ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก รวมเบื้องต้น 15 ราย ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จึงประกาศมาตรการเข้มสกัดโควิดฯ เลื่อนผ่าตัดและหัตถการ เลื่อนผู้ป่วยนัด OPD งดเคส งดเยี่ยมทุกกรณี และปิดบริการแพทย์แผนไทย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านรายงานตัวทุกวัน หลังพบผู้ป่วยเพิ่มพื้นที่เมืองสระแก้วต่อเนื่องจากคริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ประกาศจาก คกก.EOC รพร.สระแก้ว เร่งด่วนระบุว่า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึง 30 เม.ย.2564 ให้ 1.เลื่อนการผ่าตัดและหัตถการ elective surgery ทุกหน่วยงาน ,2.ทันตกรรม งดเคสหัตถการที่เกิดการฟุ้งกระจาย ,3.ปิดบริการแพทย์แผนไทย ,4.เลื่อนเคสนัดกายภาพบำบัดที่ไม่จำเป็นรีบด่วน ,5.ผู้ป่วยในงดเยี่ยมทุกกรณี ,6.เลื่อนผู้ป่วยนัด OPD ใช้ telemedicine และส่งยาทางไปรษณีย์ และ 7.เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านรายงานตัวทุกวัน ผ่านระบบเฝ้าระวังสุขภาพเจ้าหน้าที่ ที่กลุ่มงานอาชีวเวชกรรมกำหนด

สอดคล้องกับ ประกาศจังหวัดสระแก้ว ขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่และช่วงเวลาต่อไปนี้ ได้แก่ 1)คลินิกหมอทรงพล วันที่ 29 มีนาคม (เวลา 17.42-18.00 น.) และวันที่ 31 มีนาคม 64 (เวลา 17.30-17.45 น.) ,2)สนามฟุตบอลหญ้าเทียมพุทธสิญจน์สเตเดียม วันที่ 30 มีนาคม (เวลา 19.00-22.00 น.) และ 1 เมษายน 64 (เวลา 19.00-22.00 น.) ,3)ร้านฅนหัวมุม ถนนเทศบาล 18 วันที่ 30 มีนาคม (เวลา 22.00-24.00 น.) ,4)ร้านข้าวต้มที่ร้านเป๋เคราทองหน้าไปรษณีย์สระแก้ว วันที่ 30 มีนาคม 64 (เวลา 23.00- วันที่ 31 มีนาคม เวลา 01.00 น.) และ 5)ร้านโบว์ลิ่งผับ วันที่ 1 เมษายน 64 (เวลา 23.00-24.00 น.) โดยขอให้เดินทางไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดสระแก้ว “โทรก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำ-ถึงดึกวานนี้ (5 เม.ย.) ผู้มีติดเชื้อที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก ได้เดินทางเข้าแอดมิดที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เศษ จนถึงเวลาประมาณ 20.21 น. อีกจำนวน 12 คน แบ่งเป็น เพศชาย 3 คน หญิง 9 คน เมื่อรวมกับผู้ป่วยที่จังหวัดให้ข้อมูลยืนยัน(รายที่ 6) เป็นชายอายุ 41 ปี รวมมีผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.จำนวน 13 คน เพื่อรับการรักษาโรคโควิด-19 จากการติดเชื้อเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ หรือซูเปอร์สเปรดเดอร์ ซึ่งหากรวมผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย ที่เป็นการ์ดและภรรยาผับดังกล่าว ที่ออกมายอมรับและไลฟ์สดว่า ติดเชื้อโควิดรักษาตัวที่ รพ.เกษมราษฎร์ อรัญประเทศ จึงถือว่า พื้นที่จังหวัดสระแก้วพบเชื้อจากครัสเตอร์ คริสตัสคลับ ย่านทองหล่อ เบื้องต้นรวมจำนวน 15 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงหลายกลุ่มที่อยู่ในกลุ่มครัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อดังกล่าว ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ซึ่งมีผู้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนหลายพันคน ซึ่งในจำนวนนั้นมีเจ้าหน้าที่ อบจ.สระแก้ว และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ สจ.บางคนมีประวัติสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงด้วย จนทำให้ นายนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต้องมีหนังสือที่ สก.51001/ว.017 ลงวันที่ 5 เม.ย.64 เรื่อง ยกเลิกงานรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง อบจ.สระแก้ว มีกำหนดจัดงานรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์ในวันศุกร์ที่ 9 เม.ย.64 เนื่องจากพบว่า เจ้าหน้าที่ในสังกัด อบจ.สระแก้ว และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว บางราย อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว งานจึงยกเลิกไป

ล่าสุด นายอัครเดช ชาญชัย หรือ สจ.เปา ซึ่งมีประวัติสัมผัสเสี่ยงและนั่งร่วมโต๊ะในร้านอาหารปิ้งย่างกับผู้ติดเชื้อรายที่ 6 และเพื่อนอีก 4-5 คน เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 เวลา 21.00-22.00 น.และได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์ อรัญประเทศ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทราบผลการตรวจดังกล่าวก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมาว่า ผลตรวจเป็นลบ พร้อมกับ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า Pao Chanchai ว่า ผลตรวจโควิดจาก รพ.เกษมราษฎร์ อรัญฯ ออกแล้วนะครับ ผลเป็นลบ และจะไปตรวจซ้ำเพื่อความมั่นใจอีกครั้งในวันที่ 11 เม.ย.นี้ และขอโทษทุกท่านด้วย ที่ทำให้ตื่นตระหนก หลังจากนี้ตนขอพักกักตัวอยู่บ้าน ไม่ไปร่วมงานตามสถานที่ต่าง ๆ จนถึงวันที่ 20 เม.ย.64 ขอบคุณทุกกำลังใจที่ไถ่ถามกันเข้ามาด้วย พร้อมกับนำภาพใบผลการตรวจมาโพสต์โชว์เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"