X

สระแก้วติดโควิดฯ 3 ราย กระจายจากครัสเตอร์ คลิสตัสคลับ ย่านทองหล่อ เร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อ-ตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า 145 ราย

สระแก้ว – ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้ว รวม 3 ราย หลังไปเที่ยวคริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กับกลุ่มเพื่อน และผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิดฯสระแก้ว รายที่ 6 ล่าสุด พบเพิ่มอีก 2 ราย ยอมรับว่าติดเชื้อและเข้ารับการรักษาที่ รพ.เกษมราษฎร์ อรัญประเทศ แล้ว ด้านสาธารณสุขจังหวัดส่งทีมร่วมกับเมืองสระแก้ว เร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อ-ตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า 145 ราย ส่วน อบจ.สระแก้ว ยกเลิกงานรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หลังพบ จนท.และ สจ.บางคน อยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วย

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพจ Sakaeo Reality เรื่องจริง เมืองสระแก้ว ได้นำข้อมูลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยระบุว่า ด่วน!! สระแก้วเตรียมรับมือโควิดฯ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ได้รับแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 41 ปี ลูกเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว พักอาศัยอยู่ที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวให้ประวัติและไทม์ไลน์เบื้องต้นว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 ไปเที่ยวคริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กับกลุ่มเพื่อน ,วันที่ 1 เม.ย.64 เพื่อนในกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกัน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังเดินทางไปร่วมงานเปิดร้านดังชื่อ ร้านโบลิ่งฯ ย่านสถานีขนส่ง จ.สระแก้ว ด้วย ,วันที่ 2 เม.ย.64 เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Drive true ที่ รพ.รามคำแหง ซึ่งผลตรวจออกมาดังกล่าว

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสอดคล้องกับ นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ซึ่งได้แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ก่อนหน้านี้ว่า ผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครที่เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อ 13 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่หนึ่งที่เดอะคริสตัล ทองหล่อ ที่ปิดทำความสะอาดแล้ว ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายไทย อายุ 24 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว วันที่ 25 มี.ค.ไปเที่ยวร่วมกับเพื่อน, วันที่ 28 มี.ค.มีอาการ ,ไปตรวจวันที่ 29 มี.ค. ผลพบเชื้อ ส่วนเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันตรวจพบเชื้อวันที่ 31 มี.ค. ยังรอติดตามผลการตรวจเพื่อนอีก 3 คน จึงไปตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชน สถานที่เสี่ยงและผู้สัมผัส ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยจำนวนนี้ 1 ราย ให้ประวัติว่า นอกจากไปเที่ยวย่านทองหล่อแล้วยังไปเที่ยวต่อย่านรัชดาและพระราม 9 ด้วย จึงเกรงว่าจะมีการระบาดต่อเนื่อง ทีมสอบสวนโรคกำลังตามว่าจะมีแหล่งโรคอยู่ตรงไหนบ้าง

ล่าสุด นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปตรวจสอบกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ยืนยันแล้ว 1 ราย ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีการทำไทม์ไลน์อย่างละเอียด โดย นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และนายราเยส ราย ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ,ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระแก้ว ได้เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงทั้งหมด ซึ่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แจ้งเตือนว่า ท่านใดที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงให้มาตรวจที่โรงพยาบาลพระยุพราชสระแก้ว หรือมาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นการด่วนด้วย สรุปขณะนี้พบผู้สัมผัสเบื้องต้น 145 ราย เสี่ยงสูง 41 ราย เสี่ยงต่ำ 104 ราย

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและคนสระแก้วเรื่องโควิด-19 ขอให้ทุกคนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใดที่มีโอกาสการสัมผัสเสี่ยงตามไทมไลน์ดังกล่าว เข้ารับการตรวจ ทั้งนี้อย่าถึงกับตกใจจนเกินไป แต่ต้องมีสติร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดและค้นหาผู้ติดเชื้อ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ทุกคนต้องป้องกันตัวเองและครอบครัว ตามมาตรการของสาธารณสุขให้เคร่งครัดก็จะยังคงปลอดภัย เพราะเราต้องอยู่กับโรคนี้ต่อไปอีกนาน จึงต้องเข้าใจการปฏิบัติตน และต้องสู้กับเหตุการณ์แบบนี้ไปด้วยกันทุกฝ่าย รักษาสุขภาพ ปลอดโรค ปลอดภัยทุกคน

สำหรับไทม์ไลน์ ของผู้ติดโควิดฯ จังหวัดสระแก้ว ยืนยันรายที่ 6 นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เข้าไปในสถานที่และห้วงเวลาดังต่อไปนี้ ให้มารายงานตัวและเข้ารับการตรวจฟรี ประกอบด้วย 1.คลินิกหมอทรงพล 29-30 มี.ค.64 เวลา 18.00-20.00 ,2.สนามฟุตบอลพทธศิลป์ 30 มี.ค.64 และ 1 เม.ย.64 เวลา 19.00-22.00 ,3.ร้านข้าวต้มเป๋เคราทองหน้าไปรษณีย์ 30 มี.ค.64 22.00-23.00 และ 4.ร้านโบลิ่งผับ 1 เม.ย.64 เวลา 23.00 -01.00 น. โดยร้านดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอำเภอสั่งการให้ปิดร้านทำความสะอาด พื้นผิว ผนัง โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ และรอผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หากผลออกมาเป็นลบ ก็ให้สามารถเปิดทำการได้ในวันที่ 8 เม.ย.64 นี้

ส่วน นายพิริยะ วิริยะอ่องศรี เจ้าของสนามฟุตบอลในไทม์ไลน์ พื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว บอกว่าพร้อมปิดและอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่เข้าพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อ เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านและนักกีฬาที่เล่นฟุตบอลกับสนามได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงมีการปิดสนามฟุตบอล จนกระทั่งหลังเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเชื่อมั่นของพี่น้องที่เล่นกีฬาฟุตบอลในสนามแห่งนี้

ทางด้าน นาย”เก่ง ภาคิน” หรือ “Keng Phakhin” ได้ออกมาชี้แจงทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันนี้ หลังจากเดินทางไปที่ รพ.เกษมราษฎร์ อรัญประเทศ พร้อมกับภรรยา เมื่อวาน(4 เม.ย.64)เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ร่วมกับผู้บริหารร้านโบลิ่งผับ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ บขส.สระแก้ว ซึ่งผลออกมาเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.พบว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผลของผู้บริหารทุกคนไม่มีใครติดเชื้อโควิดเลย มีแค่ตนเองและภรรยาเท่านั้นที่ติดเชื้อ จึงออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบ ขณะนี้ตนและภรรยาก็ได้เข้ามารักษาตัวที่ รพ.แล้ว สบายดีทุกอย่าง ขอบคุณที่ให้กำลังใจ

โดยนายภาคิน กล่าวด้วยว่า หลังจากติดเชื้อโควิดฯ มาจากน้องอีกคนหนึ่งซึ่งไปดื่มสุรากันเมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ที่ร้านหัวมุม และไปต่อที่ร้านเป๋เคราทอง อีกวันต่อมาก็ไปนั่งร้านกาแฟน้อง จึงอยากออกมาบอกจะได้ไม่ต้องไปแพร่กัน และอยากให้มีความรับผิดชอบกันนิดหนึ่ง ซึ่งอยากให้คนที่สัมผัสใกล้ชิดตนเองในช่วงที่ผ่านมา ขอให้ไปตรวจยืนยันที่ รพ.สระแก้ว โดยวันนี้มีนักดนตรีและเด็กที่ร้านทั้งพีอาร์ นักร้อง พนักงานเสิร์ฟ ไปตรวจกันที่ รพ.สระแก้ว แล้ว โดยแพทย์ให้ตนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เกษมราษฎร์ เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงหลายกลุ่มที่อยู่ในกลุ่มครัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อดังกล่าว ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เมื่อวานนี้ ซึ่งมีผู้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนหลายพันคน ซึ่งในจำนวนนั้นมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ สจ.บางคนมีประวัติสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงด้วย ทางด้าน นายนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จึงได้มีหนังสือที่ สก.51001/ว.017 ลงวันที่ 5 เม.ย.64 เรื่อง ยกเลิกงานรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง อบจ.สระแก้ว มีกำหนดจัดงานรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์ในวันศุกร์ที่ 9 เม.ย.64 เนื่องจากพบว่า เจ้าหน้าที่ในสังกัด อบจ.สระแก้ว และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว บางราย อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อบจ.สระแก้ว จึงขอยกเลิกการจัดงานดังกล่าว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"