X

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้วอีก 1 ราย ไปเที่ยวคริสตัลคลับ กทม.กับกลุ่มเพื่อน

สระแก้ว – ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้ว อีก 1 ราย หลังไปเที่ยวคริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กับกลุ่มเพื่อน ผลตรวจวันนี้(4 เม.ย.)ยืนยันติดเชื้อโควิดฯ

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Sakaeo Reality เรื่องจริง เมืองสระแก้ว ได้นำข้อมูลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยระบุว่า ด่วน!! สระแก้วเตรียมรับมือโควิดฯ วันนี้ (4 เม.ย.64) ได้รับแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 41 ปี พักอาศัยอยู่ที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวให้ประวัติและไทม์ไลน์เบื้องต้นว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 ไปเที่ยวคริสตัลคลับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กับกลุ่มเพื่อน ,วันที่ 1 เม.ย.64 เพื่อนในกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกัน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังเดินทางไปร่วมงานเปิดร้านดังย่านสถานีขนส่ง จ.สระแก้ว ด้วย ,วันที่ 2 เม.ย.64 เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Drive true ที่ รพ.รามคำแหง

โดยวันนี้ (4 เม.ย.64) เวลา 10.00 น.ได้รับแจ้งว่า ผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 และมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ป่วยถูกรับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ในส่วนของสาธารณสุขอำเภอเมืองและสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด และแจ้งไทม์ไลน์ ผู้เกี่ยวข้องสัมผัสใกล้ชิดอีกครั้ง และรอการยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อของ จ.สระแก้ว รายที่ 6 ของการระบาดระลอกใหม่ จ.สระแก้วอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวสอดคล้องกับ นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ซึ่งได้แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ก่อนหน้านี้ว่า ผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครที่เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อ 13 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่หนึ่งที่เดอะคริสตัล ทองหล่อ ที่ปิดทำความสะอาดแล้ว ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายไทยอายุ 24 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว วันที่ 25 มี.ค.ไปเที่ยวร่วมกับเพื่อน วันที่ 28 มี.ค.มีอาการ ไปตรวจวันที่ 29 มี.ค. ผลพบเชื้อ ส่วนเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันตรวจพบเชื้อวันที่ 31 มี.ค. ยังรอติดตามผลการตรวจเพื่อนอีก 3 คน จึงไปตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชน สถานที่เสี่ยงและผู้สัมผัส ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยจำนวนนี้ 1 ราย ให้ประวัติว่า นอกจากไปเที่ยวย่านทองหล่อแล้วยังไปเที่ยวต่อย่านรัชดาและพระราม 9 ด้วย จึงเกรงว่าจะมีการต่อเนื่องต่อ ทีมสอบสวนโรคกำลังตามว่าจะมีแหล่งโรคอยู่ตรงไหนบ้าง และสถานบันเทิงย่านทองหล่อกลุ่มที่สอง มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 37 ปี ไปรักษาที่ รพ.ให้ประวัติวันที่ 22 มี.ค. ไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เริ่มมีอาการวันที่ 26 มี.ค. มีพูดคุยหลายท่านคนติดเชื้อร่วมกันหลายคน เช่น ลูกชาย 1 ราย คนที่ทำงาน 4 ราย โดยจำนวนนี้ 1 รายนำเชื้อไปติดแฟน และแฟนนำเชื้อไปติดเพื่อนที่อาศัยอยู่ด้วยกันอีกทอดหนึ่ง จึงเป็นการติดเชื้อต่อถึง 3 รุ่น ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"