X

กองกำลังบูรพาทำลายทุ่นระเบิด กับระเบิดและสรรพาวุธที่ยังไม่ระเบิดเกือบ 1,000 ทุ่น กู้จากแนวชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา ทำลายทุ่นระเบิด กับระเบิด และสรรพาวุธที่ยังไม่ระเบิดเกือบ 1,000 ทุ่น ที่เขาอีด่าง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 4 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พร้อมด้วย พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา และ ผบ.นปท.1, พ.อ.สุกิตย์ เข็มทิศ ผช.ศทช.ศบท. และหัวหน้าส่วนราชการส่วนราชการ เดินทางลงพื้นที่เพื่อเป็นสักขีพยานในการทำลายทุ่นระเบิด กับระเบิด และสรรพาวุธที่ยังไม่ระเบิด เนื่องในวันรณรงค์การดำเนินงานด้านทุ่นระเบิดสากล ที่สนามยิงปืนทราบระยะ เขาอีด่าง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยทางกองกำลังบูรพาได้จัดงานและส่งมอบพื้นที่ให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.5 และ สก.12 ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จำนวน 3 พื้นที่ และพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จำนวน 1 พื้นที่

พร้อมกันนี้ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับรางวัลประกวดภาพวาด 6 รางวัล มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบภัยฯ 10 ราย และเยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ,กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 กลุ่มงานเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด และผลงานภาพวาดของนักเรียนที่ชนะการประกวด

ทั้งนี้ ผบ.กองกำลังบูรพา ได้เดินทางไปยังตำบลทุ่นระเบิดและบริเวณจุดระเบิดทำลาย เพื่อกดปุ่มจุดระเบิดทำลายทุ่นระเบิดสังหารบุคคล กับระเบิด และสรรพาวุธที่ยังไม่ระเบิด แบ่งเป็น ทุ่นระเบิด จำนวน 786 ทุ่น ,UXO จำวน 8 ทุ่น และทุ่นระเบิดที่ กก.ตชด.12 เก็บกู้ได้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะกดทำลายทุ่นระเบิดฯดังกล่าว เกิดเสียงดังสนั่นและเกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่วพื้นที่ด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"